
Cái Mép - Thị Vải: Mắt xích chiến lược đưa TP.HCM mới vươn ra biển lớn
Sau sáp nhập, TP.HCM sở hữu không gian biển rộng lớn, hệ thống cảng quy mô nhất Việt Nam, trong đó Cái Mép-Thị Vải giữ vai trò mắt xích chiến lược vươn ra thế giới.

Sau sáp nhập, TP.HCM sở hữu không gian biển rộng lớn, hệ thống cảng quy mô nhất Việt Nam, trong đó Cái Mép-Thị Vải giữ vai trò mắt xích chiến lược vươn ra thế giới.

Bộ Xây dựng làm việc với tỉnh Hưng Yên về quy hoạch cảng biển, hướng đến xây dựng cảng Diêm Điền đón tàu 200.000 tấn, thúc đẩy phát triển Khu kinh tế Thái Bình.

Dự kiến, bến cảng Liên Chiểu - siêu dự án có số vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng - sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.

Sau sáp nhập, đây sẽ là địa phương có hệ thống cảng biển lớn nhất cả nước, và sở hữu cảng biển lớn nhất Việt Nam và 19 thế giới.

Cảng thuỷ nội địa Nghĩa Hưng giai đoạn 1 (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) có quy mô khoảng 89,4ha đất, vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.
Hải Phòng đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất Việt Nam, liên tục nằm trong nhóm tỉnh, thành dẫn đầu về thu hút FDI.

Bộ trưởng Nội vụ Iran Eskandar Momeni cho biết sơ suất là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ xảy ra tại cảng Shahid Rajaee.

Mỹ thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào sân bay và cảng biển thuộc thành phố Hodeidah của Yemen ngay trong đêm.

Cảng biển Quy Nhơn (Bình Định) có vị trí địa lý quan trọng, thuận lợi, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối giao thương giữa các khu vực trong nước và quốc tế.

Dự kiến cuối tháng 11, cảng biển lớn nhất Đồng Nai với vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng sẽ được đưa vào khai thác, đón những chuyến hàng đầu tiên.
Dù việc thi công hoàn thành và được bàn giao cho đơn vị quản lý nhưng đến nay dự án Cảng cá Thuận An (TP Huế) vẫn chưa thể công bố mở cảng theo quy định.

Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh có cảng biển sâu nhất Việt Nam, là cảng trung chuyển quốc tế, góp phần động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với vị trí chiến lược, được đầu tư vào cơ sở hạ tầng... Cảng Cái Mép - Thị Vải đứng trước cơ hội vươn lên trở thành cảng biển hàng đầu khu vực và thế giới.

Cảng Cái Mép - Thị Vải, từ một vùng đầm lầy đã vươn mình trở thành một trong những cảng cửa ngõ quan trọng nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Chủ đầu tư chính thức làm lễ thi công dự án Khu đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) sau 4 năm đắp chiếu.

Thương cảng đầu tiên này xuất hiện từ giữa thế kỷ 12, nhanh chóng trở thành trung tâm giao thương lớn và quan trọng bậc nhất.

Một trong những điểm mạnh của nền kinh tế Việt Nam là hệ thống cảng biển trải dài khắp cả nước từ Bắc vào Nam.

Khả năng bứt phá để trở thành cực tăng trưởng mới của Đồ Sơn đang dần được chứng minh nhờ thế mạnh vượt trội về du lịch và cảng biển.

Hải Phòng đang quyết tâm vươn mình ra thế giới, hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2050 trở thành Thành phố hàng hải toàn cầu, trung tâm du lịch biển mang tầm quốc tế.

Chiều 21/9, UBND thành phố Hải Phòng ký kết hợp tác với các doanh nghiệp về việc nghiên cứu phát triển dự án Cảng tổng hợp Nam Đồ Sơn.

Quá trình kiểm tra, Sở TN&MT Thừa Thiên - Huế phát hiện nhiều tồn tại, sai phạm tại cảng Thuận An trong quá trình tập kết, trung chuyển than cám nhập khẩu từ Lào.

Được khởi công vào tháng 2/2020 nhưng sau 3 năm dự án cảng biển Mỹ Thuỷ (Quảng Trị) vẫn là bãi đất hoang dù nhiều lần bị nhắc nhở.

Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh, Dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu tạo động lực rất lớn cho thành phố và yêu cầu chủ đầu tư, liên danh nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.

Ngay sau thời khắc giao thừa Tết Quý Mão, trên khắp các cảng biển nước ta, cán bộ, công nhân tất bật với công việc khi những vị khách xông đất liên tục cập bến.

UBND TP Hải Phòng khởi công xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải dài 12,7 km, kinh phí lên đến gần 2.300 tỷ đồng.

Tây Ninh công bố Đồ án quy hoạch xây dựng tỉ lệ 1/500 dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng.

Sở GTVT Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu khắc phục một số tồn tại của hạng mục cầu tàu cảng Bến Đình - công trình chưa vận hành đã có dấu hiệu hư hỏng.

Mặc dù chưa đưa vào vận hành, thế nhưng công trình cảng biển với số vốn đầu tư 250 tỷ đồng ở huyện đảo Lý Sơn đã có dấu hiệu hư hỏng.

Ngày 16/4, truyền thông Italy đưa tin, nước này sẽ đóng cửa các cảng với tàu Nga bắt đầu từ 17/4, bao gồm cả những tàu đã đổi cờ từ ngày 24/2.

7 hiệp hội cho rằng mức thu phí cảng biển tại TP.HCM dự kiến từ 1/4 là chưa hợp lý và kiến nghị dời đến hết 31/12 để doanh nghiệp tránh rơi vào khó khăn, kiệt quệ.