Vì sao Hà Nội thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương?
Vì sao Hà Nội lên phương án thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương?
Vì sao Hà Nội lên phương án thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương?
Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.
Đứng trước lệnh cấm xe máy vào năm 2030, doanh số xe máy tại Việt Nam vẫn tăng đều đặt và đặt dấu hỏi liệu lệnh cấm có thành công?
Nếu kế hoạch cấm xe máy trong nội đô vào năm 2030 của UBND TP Hà Nội được triển khai, người dân sẽ lấy phương tiện nào để đi lại khi hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển?
UBND thành phố Hà Nội chính thức duyệt đề án cấm xe máy vào nội đô từ năm 2030 để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất; với hạ tầng giao thông hiện tại thì xe máy vẫn là phương tiện đi lại phù hợp với người dân.
TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng cấm xe máy vào nội đô Hà Nội từ năm 2030 là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết.
Với trên 91% đại biểu nhất trí, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết quản lý phương tiện giao thông.
Lãnh đạo Viện Chiến lược và phát triển GTVT lên tiếng về kết quả cuộc khảo sát dừng hoạt động xe máy vào nội đô Hà Nội năm 2030 khiến dư luận tranh cãi.
Để dừng hoạt động của xe máy ở khu vực nội thành vào năm 2030, quan trọng nhất là tìm phương tiện thay thế và xây dựng hạ tầng đồng bộ đáp ứng việc đi lại của người dân.
Nghị quyết dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030 sẽ được HĐND TP Hà Nội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 4, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7.
"Nếu cấm phương tiện cá nhân trong khi giao thông công cộng chưa đáp ứng được thì người dân đi bằng gì?” – TS Thủy nhấn mạnh.
Thành ủy Hà Nội nêu định hướng đến năm 2025 dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân trong khu vực nội đô.