Trong tổng phân bổ vốn đầu tư từ Ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2017, Hà Nội được trung ương cấp số vốn hơn 14.200 tỷ đồng, chiếm 16% tổng vốn Ngân sách cấp cho các địa phương, trong đó so với TP.HCM - trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, gấp gần 2 lần.
Làm thủ tục để thu tiền, “bán” phù hiệu, không nắm bắt được xã viên hoạt động ra sao là mảng tối trong hoạt động của các hợp tác xã (HTX) vốn được đánh giá là nhiều ưu việt hiện nay.
Một xe hàng container 40 feet vận chuyển bằng ô tô từ Hải Phòng đi Phú Thọ sẽ tiêu tốn 9 -10 triệu đồng, trong khi đó trên đường thuỷ chi phí này giảm khoảng gần 50%.
Bình luận về mức chi phí 10 triệu USD cho một kilomet đường bộ cao tốc Bắc -Nam, GS.TS Võ Đại Lược, Tổng Giám đốc Trung tâm kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, Ủy viên Hội đồng tư vấn kinh tế của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, “mức giá trên là quá cao”.
Dù nhận định thị trường vận tải biển năm nay sẽ phục hồi nhưng công ty con của Vinalines vẫn thận trọng đặt mục tiêu giảm doanh thu và hạn chế lỗ tối đa.
Bộ GTVT cho rằng, thời gian thu phí các dự án BOT đường bộ giảm gần 100 năm là do giá trị quyết toán có tổng mức đầu tư giảm so với tổng ban đầu, và sự biến động của lưu lượng xe tăng lên so với thực tế.
Dù còn nhiều bất cập và hệ lụy từ các dự án BOT khiến dư luận bất bình nhưng chưa thấy đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm, đặc biệt là Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan quản lý nhà nước về vấn đề này.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không nghiên cứu đề xuất của hãng hàng không liên quan đến nâng giá trần, áp giá sàn vé máy bay nhưng khẳng định không bao giờ đặt lợi ích cho một hãng hàng không.
Chiều 3/4, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có phản hồi về đề xuất điều chỉnh giá vé máy bay đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.
Trừ đi các chi phí xăng xe, bến bãi, một lái xe GrabBike có thu nhập khoảng 500.000 đồng/ngày, Uber thấp hơn một chút nhưng cũng khoảng 400.000 đồng/ngày.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định không có chuyện cấm Uber hoạt động tại Việt Nam bởi đề án gây tranh cãi mới đây liên quan tới giao dịch điện tử.
Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra dự thảo sửa đổi thông tư 58 về việc cấp, đổi GPLX sang vật liệu mới PET, người dân sẽ không phải thi lại lý thuyết nếu không đổi giấy phép lái xe.
Bộ GTVT đã nhận được văn bản từ Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Thông tư số 58 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và đồng ý sửa đổi thông tư này.
Ngay trong chiều 24/10, Bộ GTVT có công điện hỏa tốc yêu cầu tăng cường các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT tại các ví trí giao cắt đường bộ và đường sắt.
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đã có đơn gửi lên Bộ Giao thông Vận tải và Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt xin từ chức Chủ tịch và nghỉ chế độ.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng báo cáo nhanh về thông tin phản ánh trong loạt bài viết “Thanh tra giao thông moi tiền tỷ ở Hải Phòng”.
Trước thực trạng người dân không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn phải gồng mình đóng phí, Tiến sĩ – Nhà báo Trần Đăng Tuấn ví von, như vậy khác nào người ta “không ăn bánh mà vẫn phải trả tiền".
Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định sẽ không đầu tư hạ tầng giao thông bằng mọi giá mà đầu tư có trọng tâm, tiết kiệm từng đồng tiền thuế của dân.