Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, việc FLC mua lại 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner là tín hiệu đáng mừng đối với sự phát triển của ngành hàng không trong nước, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại Mỹ - Việt.
Đạt 2 thỏa thuận mua tàu bay trị giá 8,6 tỷ USD, đăng tuyển nhân viên rầm rộ, chủ tịch FLC khẳng định sẽ bay trong năm nay, nhưng đến nay Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép bay.
Cả nước có khoảng 22 sân bay, bao gồm 09 sân bay quốc tế, nhưng theo ghi nhận của nhiều công ty dịch vụ lữ hành, khách hàng hiện có xu hướng lười du lịch do thực trạng chung là quá ít các tuyến bay thẳng dễ chịu, giá mềm, vì vậy cần lắm những giải pháp thật hiệu quả cho bài toán bay thẳng.
Với chiến lược tập trung vào các đường bay thẳng, Hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC cho biết, sẽ mang lại cho mọi người cơ hội bay đến những địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước, một cách nhanh nhất, cùng một dịch vụ hàng không chất lượng cao, giá hợp lý thông qua mô hình Hybrid.
Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết hãng này sẽ cất cánh vào cuối năm nay, giá vé dự kiến cao hơn hàng không giá rẻ nhưng hành khách sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Hàng không và du lịch từng được Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trần Chiến Thắng ví von như hai cánh của một con chim, một trong hai cánh bị tổn thương thì không thể bay cao, ngược lại, nếu đôi cánh này phối hợp nhịp nhàng thì lợi ích mang lại khó có thể đong đếm.
“Ứng viên trúng tuyển sẽ được tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ trong và ngoài nước, đặc biệt các vị trí cấp cao sẽ được gửi tới các hãng đào tạo hàng không quốc tế uy tín để nâng cao trình độ, hoàn thiện nghiệp vụ chuyên môn”, đại diện Bamboo Airways cho biết về kế hoạch tuyển dụng quy mô sẽ diễn ra trong tháng 4/2018.
“Tập trung vào thị trường ngách, kết nối và phát triển kinh tế vùng là một trong những chiến lược dài hạn mà Bamboo Airways hướng tới. Khi chúng tôi lấp vào khu vực mà hàng không truyền thống chưa để mắt, trám vào phân khúc mà hàng không giá rẻ chưa quan tâm, thì chúng tôi cho rằng mình đang tự tạo thêm nhu cầu”.
“Quyết định của FLC một lần nữa cho thấy vị thế của dòng A321 trong phân khúc thị trường bay tầm trung nhờ hiệu năng được tối ưu hóa và khả năng tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng”.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không, Việt Nam cần thêm nhiều hãng hàng không thay vì chỉ có 4 hãng đang hoạt động như hiện nay.
Ngày 20/6, Tập đoàn FLC và hãng Boeing (Mỹ) vừa có buổi làm việc tại Trụ sở FLC, xoay quanh các thỏa thuận hợp tác liên quan đến hãng hàng không Bamboo Airways.
Cục Hàng không Việt Nam chính thức lên tiếng khẳng định, không có chuyện Cục trả lại hồ sơ Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vì lý do chưa hợp lệ.
Liên quan đến việc Tập đoàn FLC công bố nghị quyết về việc thành lập công ty con trong lĩnh vực hàng không, chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi từ báo giới.