Phát hiện 5 ca dương tính SARS-CoV-2, Bộ Y tế làm việc khẩn với Vĩnh Phúc

Tin tứcChủ Nhật, 02/05/2021 16:52:00 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo Bộ Y tế có buổi làm việc khẩn với Vĩnh Phúc sau khi phát hiện 5 ca dương tính lần 1 SARS-CoV-2 do từng tiếp xúc chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19.

Chiều 2/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trực tiếp làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc về vấn đề phát hiện 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 từng có tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 sau khi trở về nước.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đến thời điểm này tất cả các mẫu xét nghiệm lần 1 của những người tiếp xúc, liên quan đến quán Bar Sunny đều âm tính lần 1. Tuy nhiên, cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tiếp tục truy vết F1, F2 từ ngày 24/4 đến nay, vì quán bar này có rất nhiều từng người đến sử dụng dịch vụ.

Hiện Sở Y tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương điều tra, rà soát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp là các trường hợp tiếp xúc vòng 1 (F1), tiếp xúc vòng 2 (F2) có liên quan đến bệnh nhân mắc COVID- 19 người Trung Quốc .

Qua truy vết ban đầu xác định được 92 trường hợp tiếp xúc là F1,  F2 là 178 trường hợp và F3 là 57 trường hợp.

Đến nay, Vĩnh Phúc thực hiện 98 số mẫu xét nghiệm; cách ly y tế 104 trường hợp (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh 10 trường hợp; Phòng khám đa khoa Quang Hà 25 trường hợp; Trung tâm y tế thành phố Vĩnh Yên 14 trường hợp, Bệnh viện đa khoa Phúc Yên 54 trường hợp, Trung tâm y tế Tam Dương 1 trường hợp).

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, 2 vấn đề quan trọng nhất với Vĩnh Phúc hiện nay là truy vết và cách ly F1, F2 có tiếp xúc với đoàn chuyên gia. 

Phát hiện 5 ca dương tính SARS-CoV-2, Bộ Y tế làm việc khẩn với Vĩnh Phúc - 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trực tiếp làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: SKĐS)

Ngày 1/5, Bộ Y tế nhận được thông báo của trạm Kiểm tra Biên phòng nhập cảnh Hữu Nghị Quan nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam vào Trung Quốc.

Chuyên gia người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9/4 và cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2 thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Người này thuộc nhóm 5 chuyên gia người Trung Quốc sang làm việc tại Công ty Cổ phần Khoáng sản Trung Bắc Á (phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái).

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại TP Yên Bái, người này di chuyển nhiều nơi. Cụ thể, ngày 23/4, chuyên gia người Trung Quốc từng đi qua ngã ba xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Ngày 24/4, người này nghỉ tại khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái (từ 0h đến 4h45) và tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu (lúc 18h).

Ngày 25/4, vị chuyên gia có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Tiếp đến 27/4, người này lại nghỉ tại khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, Yên Bái.

Từ 26 - 28/4, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên có mặt tại Công ty Gạch men Vinatop-300/10B thôn Lương Câu (Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và buổi trưa 26/4 ăn tại quán Hải sản Ngon ở TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp