Mỗi sáng ăn 1 quả trứng gà có tốt không?

Dinh dưỡngThứ Sáu, 03/03/2023 11:18:00 +07:00
(VTC News) -

Trứng gà là món khoái khẩu của nhiều người, nhưng mỗi sáng ăn 1 quả trứng gà có tốt không?

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Không ít người có thói quen ăn trứng luộc buổi sáng. Vậy, mỗi sáng ăn 1 quả trứng gà có tốt không?

Giá trị dinh dưỡng của trứng

Thông tin trên Báo Sức khỏe đời sống cho hay, trứng cung cấp một nguồn protein chất lượng và chứa 13 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, cùng với các axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa cần thiết.

60% protein chất lượng cao từ trứng có thể được tìm thấy trong lòng trắng trứng, trong khi lòng đỏ chứa khoảng 40%, cùng với chất béo lành mạnh quan trọng, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Tất cả đều góp phần có giá trị vào nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Một khẩu phần trung bình 2 quả trứng chứa:

- 82% nhu cầu vitamin D hàng ngày, 50% nhu cầu folate hàng ngày, 25% nhu cầu riboflavin (Vitamin B2) hàng ngày và 40% nhu cầu selen hàng ngày

- Trứng cũng chứa lượng vitamin A, E, B5, B12, cũng như sắt, iốt và phốt pho - là các chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hỗ trợ chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.

Mỗi sáng ăn 1 quả trứng gà có tốt không?

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - trưởng khoa khám và tư vấn dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng quốc gia trả lời báo Tuổi trẻ răng, trứng là thực phẩm rất tốt, những người khỏe mạnh, không có bệnh có thể ăn tối đa một quả trứng mỗi ngày.

Mỗi sáng ăn 1 quả trứng gà có tốt không? - 1

Mỗi sáng ăn 1 quả trứng gà có tốt không là băn khoăn của nhiều người

Một quả trứng gà trung bình chứa 187mg cholesterol. Trứng chứa lượng cholesterol đáng kể nhưng lại tương quan thuận lợi giữa lecithin và cholesterol do lecithin có vai trò điều hòa cholesterol, ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể.

Lòng trắng trứng không chứa chất béo, lượng calo thấp hơn lòng đỏ nhưng lại chiếm hơn nửa trong tổng lượng protein của cả quả trứng. Lòng trắng cũng giàu khoáng chất dinh dưỡng như niacin, kali, riboflavin và magie, tốt cho sức khỏe chung.

Lòng đỏ trứng ít protein hơn lòng trắng nhưng lại chứa phần lớn các vitamin A, B6, B12 và D, canxi, folate và omega-3, cung cấp cholesterol, axit béo thiết yếu. Vì vậy, lòng đỏ được cho là đậm đặc dinh dưỡng hơn, cung cấp khoảng 55 calo.

Không phải lượng dinh dưỡng của tất cả các quả trứng đều như nhau. Dinh dưỡng của một quả trứng phụ thuộc vào kích thước của quả trứng đó. Khi bạn đem quả trứng đi chế biến, thêm dầu, bơ, hoặc ăn với thịt xông khói, xúc xích, phô mai thì hàm lượng calo của quả trứng sẽ tăng lên đáng kể.

Vân Anh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn