Kinh nghiệm ngủ ngon trên máy bay

Du LịchThứ Ba, 05/09/2023 14:08:52 +07:00
(VTC News) -

Những kinh nghiệm ngủ ngon trên máy bay dưới đây sẽ giúp bạn có thể tranh thủ lấy lại sức khỏe trong suốt hành trình bay.

Chọn vị trí chỗ ngồi

Chỗ ngồi trên máy bay có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu đủ điều kiện, bạn hãy mua vé khoang hạng nhất hoặc hạng thương gia vì đây là những khoang cung cấp đầy đủ tiện nghi thoải mái để bạn ngủ ngon hơn. Ở những khoang này, chỗ ngồi thường rộng rãi và lưng ghế cũng dễ ngả ra thành giường. Những tiện ích này sẽ hỗ trợ giấc ngủ rất nhiều, đặc biệt là trong chuyến bay quốc tế kéo dài.

Nếu bạn mua vé hạng phổ thông, hãy cân nhắc xem mình dễ ngủ hơn khi ngồi gần cửa sổ hay gần lối đi. Mỗi vị trí đều có ưu điểm và hạn chế riêng nên sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

Ghế sát cửa sổ: Khi ngồi sát cửa sổ, bạn có thể dựa vai vào cửa sổ khi ngủ và cũng có thể thấy được quang cảnh thoáng đãng bên ngoài. Tuy nhiên, không gian trong ghế sát cửa sổ thường khá tù túng nên sẽ gây khó khăn cho những ai mắc chứng sợ không gian hẹp hay những ai muốn duỗi chân thoải mái khi ngủ.

Ghế gần lối đi: Những chỗ ngồi gần lối đi hay dọc lối đi sẽ đủ thoáng để duỗi chân thoải mái nhưng bạn lại dễ bị hành khách và phi hành đoàn đụng phải khi họ di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng dễ bị thức giấc khi những người ngồi bên sát cửa sổ muốn bước ra ngoài.

Ảnh minh họa: Travelgear

Ảnh minh họa: Travelgear

Bên cạnh vị trí ghế ngồi, người ngồi kế bạn trên máy bay cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giấc ngủ. Nếu ngồi kế trẻ nhỏ, các bé có thể quấy khóc trong đêm khiến bạn khó ngủ. Những hành khách hay thay đổi tư thế khi ngủ cũng có thể chiếm không gian và làm phiền giấc ngủ của bạn.

Các yếu tố này rất khó kiểm soát nếu bay một mình nhưng có thể phòng tránh được nếu bạn đi theo nhóm. Khi đi với bạn bè hay gia đình, bạn có thể chọn ngồi cùng với những ai ngủ yên giấc hay không đi kèm trẻ con.

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

Hiện nay có rất nhiều vật dụng phục vụ giấc ngủ trên máy bay bạn có thể tìm mua dễ dàng. Một số vật dụng bạn có thể trang bị cho mình là:

Gối ngủ trên máy bay: Bạn có thể mang theo chiếc gối ngủ trên máy bay nếu hành lý xách tay vẫn còn chỗ. Đây là chiếc gối có hình chữ C giúp bạn nâng đỡ cổ và vai khi ngồi trên ghế máy bay.

Nếu thấy gối quá tốn không gian, bạn có thể hỏi mượn tiếp viên hàng không. Hầu hết các hãng hàng không sẽ cung cấp gối và chăn cho khách, đặc biệt là trong những chuyến bay dài.

Miếng che mắt: Ngoài việc chọn gối ngủ trên máy bay thoải mái, bạn có thể dùng thêm miếng che mắt nếu muốn chặn bớt ánh sáng xung quanh để ngủ ngon hơn.

Nút tai: Tiếng ồn trong máy bay cũng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ khá nhiều. Bạn có thể tìm mua các loại nút tai cách âm với giá khá rẻ trên trang bán hàng trực tuyến.

Nếu muốn nghe nhạc, bạn cũng có thể mua các loại tai nghe cách âm để vừa thưởng thức âm nhạc vừa chặn tiếng ồn từ bên ngoài.

Thuốc ngủ: Bạn có nhờ bác sĩ kê những loại thuốc ngủ tác dụng ngắn để có giấc ngủ ngon hơn trên máy bay.

Tránh xa các chất kích thích

Đồ uống có cồn: Rượu bia tuy có thể khiến bạn buồn ngủ trong trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại làm gián đoạn giấc ngủ sau khi cồn hết tác dụng.

Chất kích thích: Bạn nên tránh dùng các chất kích thích như caffeine và nicotine vì những chất này có thể khiến bạn mất ngủ.

Bạn cũng nên tránh uống nước quá nhiều vì việc này có thể khiến bạn thường xuyên thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thắt dây an toàn cẩn thận để tránh trường hợp bị đánh thức khi máy bay chao đảo.

Hạo Nhiên(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn