• Zalo

Kích cầu du lịch hậu COVID-19: Đà Nẵng nhớ bạn

Thị trường Chủ Nhật, 27/09/2020 21:30:54 +07:00Google News
(VTC News) -

Đà Nẵng lập hàng rào an toàn, tự tin đón du khách trở lại thời hậu COVID-19 với Chương trình “Đà Nẵng nhớ bạn” được kích hoạt.

Đến hôm nay (27/9), Đà Nẵng trải qua 30 ngày không có ca COVID-19 mới trong cộng đồng. Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức phổ biến thực hiện hướng dẫn phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch, sẵn sàng đón khách đến với thành phố.

An toàn vẫn chưa hút khách

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, để khôi phục và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình bình thường mới, Sở ban hành hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch, yêu cầu các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, các điểm đến thực hiện nghiêm túc.

Kích cầu du lịch hậu COVID-19: Đà Nẵng nhớ bạn - 1

Bảo tàng Điêu khắc Chămpa Đà Nẵng vắng bóng du khách.

Chúng tôi phối hợp với các đơn vị đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn vào đầu tháng 10 này. Chúng ta sẽ nâng biện pháp phòng, chống dịch lên ở mức cao hơn để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và du khách khi đến thành phố tham quan”, bà Hạnh nói.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, để hoạt động du lịch trở lại trong tình hình mới, chính quyền, các doanh nghiệp, hiệp hội và bản thân du khách cần nhận thức đúng, đủ về tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch.

Cuối năm nay, Sở cùng Hiệp hội Du lịch liên kết với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đưa ra những gói sản phẩm phù hợp nhằm thu hút khách”, bà Hạnh cho biết thêm.

Đà Nẵng thiết lập hàng rào an toàn, tuy nhiên theo ghi nhận của PV VTC News, dù hôm nay là ngày cuối tuần nhưng các điểm du lịch tại thành phố vẫn rất vắng.

Tại Khu Di tích Danh thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn), Ban quản lý mở cửa đón khách từ ngày 21/9 nhưng đến nay vẫn rất ảm đảm.

Khách vắng, hàng loạt cửa hàng bán đồ lưu niệm, giải khát tại đây vẫn chưa mở cửa trở lại. Chủ một cơ sở đá mỹ nghệ trên đường Huyền Trân Công Chúa cho biết, cơ sở mở cửa phục vụ khách tham quan, mua sắm nhưng chẳng có mấy người.

Mở cửa cho vui vậy thôi chứ không có ai mua cả. Mình vẫn duy trì, đợi tình hình tốt lên rồi tính tiếp. Mình làm ăn cả đời mà, có lúc này lúc khác, kiên trì bám nghề”, chủ cơ sở này nói.

Kích cầu du lịch hậu COVID-19: Đà Nẵng nhớ bạn - 2

Chủ quầy hàng lưu niệm tại Khu Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn lau dọn, trưng bày hàng hóa phục vụ du khách. 

Bà Đ., chủ hàng lưu niệm dưới chân Ngũ Hành Sơn than thở: “Tôi kinh doanh ở đây mấy chục năm, chưa bao giờ chứng kiến cảnh buồn đến thế này. Bây giờ là thời thấp điểm, lại vừa hết dịch nên không có khách”.

Đại diện Ban Quan lý Khu Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, qua 2 đợt dịch, khách tham quan giảm mạnh và đó là tình cảnh chung của nhiều điểm đến của thành phố.

Dù đối diện thực tế khó khăn nhưng chúng tôi vẫn phải chuẩn bị công tác phục vụ du khách chu đáo, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Chúng tôi sẽ từng bước xây dựng điểm đến an toàn trong mắt du khách”, vị đại diện này cho biết.

Cũng theo ghi nhận, tại các điểm đến du lịch khác trên địa bàn Đà Nẵng như Bảo tàng Điêu khắc Chămpa, Chùa Linh Ứng, Hải Vân quan... vẫn rất vắng khách.

“Đà Nẵng nhớ bạn”

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, từ nay đến cuối năm 2020, đơn vị sẽ thực hiện 3 giai đoạn truyền thông điểm đến cùng cam kết du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới.

Với thông điệp “Danang miss you” (Đà Nẵng nhớ bạn), ngay trong tháng 10, thành phố sẽ đón chào những gương mặt nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, KOLs, các facebooker, Vlogger, Blogger đến trải nghiệm.

Kích cầu du lịch hậu COVID-19: Đà Nẵng nhớ bạn - 3

Điểm tham quan du lịch Chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng những ngày vắng khách, chỉ một vài bạn trẻ đến chụp hình lưu niệm.

Bên cạnh đó là các chương trình hấp dẫn, các cuộc thi, thử thách dành cho người dân, du khách như “Đà Nẵng - Chỉ đơn giản là nhớ”, cover bài hát “Danang miss you” của nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý, “Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi lời yêu thương”…

Các bộ ảnh, video mới thực hiện về du lịch Đà Nẵng sống chung an toàn với đại dịch COVID-19 cũng sẽ được thực hiện để đưa đến du khách hình ảnh một thành phố đang nhớ và tự tin đón những người bạn trở lại.

Trong giai đoạn phục hồi du lịch những tháng cuối năm, cùng với việc công bố và trao giải các cuộc thi, một chiến dịch tặng quà, tri ân, kích cầu lớn sẽ được thực hiện vào mùa Noel và lễ hội.

Chúng tôi sẽ thực hiện khảo sát trực tuyến nhằm nắm bắt thị hiếu, tâm lý của du khách, xu hướng thay đổi trong hoạt động du lịch để có những tham mưu kịp thời cho thành phố sau khi dịch bệnh được kiểm soát lần 2.

Bên cạnh đó, những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp cũng được nghiên cứu để có đề xuất phù hợp nhằm tạo sức mạnh tổng lực để phục hồi du lịch thành phố”, bà An cho hay.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, chưa bao giờ ngành Du lịch đứng trước một cú sốc lớn đến mức có khoảng 45.000/60.000 lao động mất việc làm.

Kích cầu du lịch hậu COVID-19: Đà Nẵng nhớ bạn - 4

Với chương trình "Đà Nẵng nhớ bạn" được kích hoạt, hy vọng du khách sẽ sớm trở lại thành phố biển xinh đẹp này.

Trong đợt dịch dịch thứ hai, Đà Nẵng là tâm dịch, thời gian phong tỏa lâu đã khiến nhiều hoạt động tê liệt kéo dài nên ngành Du lịch phải mất khá nhiều thời gian để phục hồi.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng hy vọng, với sự quyết liệt và hiệu quả trong chống dịch, chủ động các chương trình kích cầu, du lịch Đà Nẵng sẽ sớm phục hồi.

Hiện các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước đều cam kết phục hồi du lịch, phòng chống dịch bằng những biện pháp căn cơ. Có thể khẳng định, Đà Nẵng đã tự tin để đón khách trở lại và luôn chủ động trong mọi tình huống”, ông Dũng tin tưởng.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn