Bệnh nhân cuối cùng ra viện, Đà Nẵng không còn ca mắc COVID-19

Tin tứcThứ Tư, 23/09/2020 12:39:56 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhân số 936 được điều trị khỏi, cho xuất viện, Đà Nẵng không còn ca mắc COVID-19.

Hôm nay (23/9), Bệnh viện dã chiến Hòa Vang công bố khỏi COVID-19 cho bệnh nhân 936, bệnh nhân cuối cùng tại Đà Nẵng.

Đó là bệnh nhân 936 tên H.Đ.B (trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu). Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe bệnh nhân H.Đ.B ổn định, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần. Sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

 “Hôm nay được xuất viện tôi rất vui. Trong quá trình điều trị hơn 30 ngày qua, tôi nhận được sự quan tâm rất lớn từ các y, bác sĩ. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người”, bệnh nhân 936 xúc động chia sẻ.

Bệnh nhân cuối cùng ra viện, Đà Nẵng không còn ca mắc COVID-19 - 1

Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng tại Đà Nẵng xuất viện.

Theo bác sĩ Đặng Công Quyết (Phó trưởng khoa Nội tổng hợp - Truyền nhiễm, Trung tâm Y tế Hòa Vang), người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 936, bệnh nhân có tiền sử bị động mạch vành, tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tất cả 19 lần, âm tính 5 lần nhưng không liên tục.

Đây là bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 được xuất viện. Người bệnh có bệnh lý nền tương đối phức tạp như tăng huyết áp, cơ tim do thiếu máu, đái tháo đường… nên quá trình điều trị chúng tôi phải vừa chữa COVID-19, vừa phối hợp điều trị bệnh nền”, bác sĩ Quýt nói.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ: “Khi thấy phác đồ điều trị của bệnh nhân 936 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, tôi và các y bác sĩ đã rất lo lắng về ca bệnh này. Vì vậy, hôm nay bệnh nhân được xuất viện là niềm vui với ngành Y tế Đà Nẵng và người dân thành phố - đánh dấu tròn 2 tháng Đà Nẵng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh”.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn