Trước thực trạng du lịch quốc tế chưa thể mở cửa trở lại, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, thị trường nội địa được coi là giải pháp lâu dài cho du lịch Việt trong thời gian tới.
Nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh và tìm ra giải pháp thích ứng mới trong và sau COVID-19, Hội nghị toàn quốc về Du lịch năm 2020 với chủ đề “Liên kết, hành động và phát triển” đã diễn ra vào ngày 28/11/2020 tại Hội An theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), cùng đối tác truyền thông - Báo điện tử VnExpress và các bên liên quan phối hợp tổ chức.
Hội nghị có sự tham gia của trên 400 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các doanh nghiệp ltrong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, hàng không, lữ hành, cùng một số chuyên gia, nhà báo…
Trong buổi thảo luận, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, trong thời gian này, chưa vội mở các đường bay quốc tế đón khách nước ngoài mà cần chú trọng phát triển du lịch nội địa; tập trung kích cầu khách du lịch nội địa, và có những chính sách hiệu quả thu hút du khách lưu trú và dành thời gian trải nghiệm tại địa phương dài ngày nhưng không quên mang đến sự an toàn trong du lịch.
Đồng tình với quan điểm này, nhiều đại biểu, doanh nghiệp tham dự trong buổi hội nghị cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho du khách ngay cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, đồng thời cần kiến tạo và phát triển những sản phẩm du lịch đáp ứng được xu thế mới của thị trường sau COVID-19.
Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, vừa phòng chống dịch, vừa ưu tiên đảm bảo sức khỏe cộng đồng là điều kiện tiên quyết của các cơ quan, Ban, ngành trong bối cảnh hiện nay, đồng thời, cần đảm bảo an toàn cho cả du khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước liên quan.
Trong khi đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group đề xuất nên tiếp tục phục hồi thị trường nội địa hiệu quả hơn với tinh thần “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và chính phủ nên hỗ trợ các hãng hàng không “mở cửa bầu trời nội địa” nhằm giúp khai thác được du khách nội địa thường xuyên đi du lịch.
Chia sẻ sau buổi sự kiện, Ông Amir Ohayon – Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường, đồng thời là đơn vị tài trợ Đồng của hội nghị cho biết: “Du lịch Việt Nam nên có thêm nhiều các mô hình nghỉ dưỡng đặc biệt được thiết kế cho từng phân khúc khách hàng riêng, đem đến trải nghiệm độc đáo mà một nơi nào khác không thể có được. Hiện nay xu hướng du lịch đang chuyển dịch dần từ checkin cảnh đẹp sang những trải nghiệm, câu chuyện có được. Đó cũng là những hồi ức mà những du khách sẽ nhớ về và kể cho bạn bè, người thân sau chuyến đi, thậm chí nhiều năm sau này”.
Chính vì vậy, việc đưa ra những sản phẩm du lịch phù hợp với từng nhóm khách hàng là vô cùng quan trọng. Điều đó không chỉ khiến khách hàng hài lòng mà còn giúp các doanh nghiệp tìm ra hướng đi mới, gia tăng tính linh hoạt khi đối mặt với những sự thay đổi lớn của thị trường.
Trong bối cảnh du lịch nội địa vẫn đang là ưu tiên hàng đầu, ông Amir Ohayon chia sẻ giải pháp mà doanh nghiệp này đang thực hiện để thu hút khách hàng trong nước là tập trung nâng cao giá trị trải nghiệm, đồng thời phát huy lợi thế sẵn có từ mô hình Sở hữu kỳ nghỉ mà đơn vị này đang triển khai.
Ông cho biết: “Năm 2020 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến nhiều bước ngoặt đặc biệt có ảnh hưởng mạnh mẽ đến xu hướng du lịch trên thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng. Trong đó có thể kể đến như, lựa chọn khách sạn 4-5 sao để đảm bảo an toàn phòng dịch, đi du lịch với gia đình, đi đến những điểm đến gần hơn, hay lựa chọn điểm đến nội địa...
Chúng ta cần nhanh chóng nhận định được xu hướng thay đổi và tái cơ cấu lại tập khách hàng, cũng như thị trường mục tiêu của mỗi doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã có phản ứng khá nhanh chóng và kịp thời. Còn đối với Công ty Vịnh Thiên Đường, phân khúc khách hàng chúng tôi hướng đến là gia đình theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ, do vậy trong giai đoạn này, các hoạt động hướng đến nhóm khách hàng này cũng cần phải đẩy mạnh và sắc nét hơn. Thông qua đó, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng rằng ALMA resort là điểm đến dành cho gia đình”.
Có thể thấy du lịch nội địa vẫn là thị trường mũi nhọn trong thời gian tới khi tình hình dịch trên thế giới chưa được kiểm soát hoàn toàn. Việc đưa ra các sản phẩm nghỉ dưỡng hấp dẫn, an toàn là giải pháp cấp thiết và bền vững để thúc đẩy du lịch Việt.
ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.
Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | “Happiness - Harmony - Home”
Hotline: 1900 6737
Website:
· https://alma.vn/
· https://www.alma-resort.com/
· Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/
· Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/
· Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/
Địa chỉ:
Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
TP.HCM: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
Các nền tảng khác:
· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/
· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma
· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang
· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma
· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare
Bình luận