Chiều 9/11, tỉnh Bắc Ninh và Quảng Ninh cùng phối hợp tổ chức chương trình "Kết nối, hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh - Bắc Ninh”, nhằm đẩy mạnh việc khai thác nguồn khách nội địa đi và đến giữa 2 địa phương, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp sớm khôi phục và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trong thời gian tới.
Tại chương trình, Ban tổ chức giới thiệu tiềm năng du lịch hai tỉnh Bắc Ninh và Quảng Ninh. Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ngành du lịch trao đổi với lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh về những thế mạnh, tồn tại, hạn chế, đề xuất, kiến nghị về chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh du lịch tại đây.
Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng giới thiệu tới đại biểu các sự kiện du lịch nổi bật của tỉnh từ nay đến hết năm 2020; các chính sách ưu đãi của tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp về du lịch; các tour du lịch và các cơ sở lưu trú.
Với phương châm Quảng Ninh - Điểm đến “An toàn - trách nhiệm - hấp dẫn”, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức một chuỗi gồm 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.
Trong đó, nổi bật như các chương trình: “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa Thu, tưởng nhớ Phật Hoàng Trần Nhân Tông”; Festival áo dài Quảng Ninh, Hạ Long 2020; Festival Diều biển Quốc gia - Hạ Long 2020.
Tỉnh Bắc Ninh được biết đến với 1.558 di tích lịch sử văn hóa, trong đó, có 4 di tích Quốc gia đặc biệt, 10 nhóm bảo vật Quốc gia.
Bên cạnh thế mạnh tiềm năng du lịch vốn có, toàn tỉnh có hơn 662 tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch. Trong đó có 34 đơn vị kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách, cơ sở kinh doanh đạt chuẩn phục vụ khách; 642 cơ sở lưu trú với gần 9.000 phòng nghỉ. Đây là cơ sở để Bắc Ninh phát triển các loại hình du lịch.
Với nhiều tiềm năng, lợi thế để liên kết phát triển du lịch, Bắc Ninh và Quảng Ninh có các điểm tương đồng về thị trường khách quốc tế với số lượng lớn, với 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại các khu công nghiệp Bắc Ninh; cùng nằm trên trục đường giao thông Hà Nội- Bắc Ninh- Hải Dương- Quảng Ninh.
Những điều kiện này sẽ tạo tiền đề để 2 tỉnh hợp tác, triển khai có hiệu quả, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, thúc đẩy việc khai thác các giá trị tự nhiên, nhân văn.
Bình luận