Giá vàng hôm nay 6/11: Vàng đứng vững ở ngưỡng cao

Tin giá vàngThứ Hai, 06/11/2023 06:14:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 6/11, giá kim loại quý thế giới hôm nay đứng ở ngưỡng cao do lo ngoại xung đột Israel – Hamas của nhà đầu tư vẫn hiện hữu.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.991 USD/ounce, tăng 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý đứng ở ngưỡng cao do lo ngoại xung đột Israel – Hamas của nhà đầu tư vẫn hiện hữu.

Một số nhà phân tích cho rằng, giá vàng đang bị cản trở bởi mức giá 2.000 USD/ounce, nếu giá vàng được củng cố trong thời gian tới có thể giá kim loại quý sẽ vọt lên mức cao nhất mọi thời đại mới

Các nhà phân tích hàng hóa cho rằng, các yếu tố địa chính trị đang có tác động lớn đến vàng và khi lo ngại lắng xuống sẽ giảm đi sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý. 

Giá vàng hôm nay vẫn đứng ở ngưỡng cao. (Ảnh: gainesvillecoins.com).

Giá vàng hôm nay vẫn đứng ở ngưỡng cao. (Ảnh: gainesvillecoins.com).

Theo chuyên gia Christopher Vecchio của Tastylive.com, sức mua trú ẩn an toàn nhờ vào khủng hoảng địa chính trị đang bị cạn kiệt. Dù xung đột địa chính trị có thể mang lại động lực giao dịch đối với vàng, nhưng nó không có tác dụng lâu dài.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 6/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  68 - 69,95 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,05 - 70,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.991 USD/ounce, tăng 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.998 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích và nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng cho tuần kết thúc vào ngày 10/11. Các chuyên gia kỳ vọng giá sẽ bứt phá trong tuần này dù không nhiều thông tin hỗ trợ.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 60% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này. 64% nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến có cùng quan điểm.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ của Forexlive.com, cho rằng, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu vào thứ 6 là một dấu hiệu cho thấy chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc và thực tế là vàng vẫn ở mức gần 2.000 USD/ounce ngay cả khi lực đẩy trú ẩn an toàn đang suy yếu.

Button cho rằng, thay vào lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Israel-Hamas, thị trường giờ đây sẽ chuyển sang việc cắt giảm lãi suất của Fed, với câu hỏi duy nhất là khi nào và bao nhiêu. Chuyên gia này cho biết, chất xúc tác cho sự phục hồi kéo dài nhiều năm của vàng sẽ là lãi suất thấp hơn của Mỹ và đồng USD yếu hơn và các yếu tố này đang hình thành.

Cùng quan điểm, Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cũng dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Ông cho rằng, cùng với lo ngại liên quan đến cuộc xung đột ở Trung Đông, những khó khăn trên thị trường trái phiếu và sự do dự của Fed có thể sẽ khiến vàng tăng cao. 

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn