Giá vàng hôm nay 2/11: Đón tin xấu, vàng chững giá

Tin giá vàngThứ Năm, 02/11/2023 06:29:08 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.983 USD/ounce, giảm 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý chững lại sau khi Mỹ công bố thị trường lao động nước này tiếp tục suy yếu với số lượng công việc mới trong tháng 10 chỉ đạt 113.000, thấp hơn so với mức kỳ vọng 149.000 do các nhà kinh tế đưa ra trước đó.

Đây là tháng thứ ba liên tiếp số lượng việc làm mới thấp hơn kỳ vọng. Bên cạnh đó, đây là tháng thứ 12 liên tiếp lương người lao động Mỹ suy giảm.

Thông tin này khiến nhiều người đánh cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ mềm mỏng hơn đối với chính sách tiền tệ.

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Kitco).

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Kitco).

Nhiều chuyên gia dự đoán kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái trong năm nay do tốc độ nâng lãi suất nhanh. Tuy nhiên, nền kinh tế lớn nhất thế giới này lại vững mạnh một cách bất ngờ.

Trong tuyên bố của mình, Fed nhấn mạnh nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng mạnh trong quý III, tỷ lệ thất nghiệp thấp và hệ thống ngân hàng rất kiên cường. Điều này đã củng cố khả năng Mỹ sẽ đạt được “hạ cánh mềm” khi Fed đang kiềm chế lạm phát mà không gây tổn hại cho nền kinh tế.

Mặc dù Fed giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách tiền tệ nhưng Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng vẫn chưa rõ liệu ủy ban đã thực hiện xong việc tăng lãi suất hay chưa. Chủ tịch ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này cũng nói thêm rằng ủy ban vẫn tập trung vào việc đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 2/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  70, - 70,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 70,05 - 70,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.983 USD/ounce, giảm 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.998 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Một số chuyên gia đánh giá, dù Fed duy trì xu hướng thắt chặt nhưng lập trường đó không đủ "diều hâu" để khiến thị trường vàng lo lắng khi giá giữ mức cao dưới 2.000 USD/ounce.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết, mặc dù Fed vẫn theo đuổi chính sách "diều hâu" nhưng nó không đủ để khiến thị trường hoảng sợ.

Chuyên gia này lưu ý thêm rằng, những lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Israel - Hamas có thể có tác động nhiều đến vàng hơn là các chính sách tiền tệ của Fed.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn