• Zalo

Giá vàng hôm nay 14/11: Kim loại quý nhích nhẹ

Tin giá vàngThứ Ba, 14/11/2023 06:40:45 +07:00Google News
(VTC News) -

Sáng 14/11, giá vàng thế giới hôm nay nhích nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này để đánh giá lộ trình lãi suất Fed.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.946 USD/ounce, tăng 7 USD so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý nhích nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này để đánh giá lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các chuyên gia cho biết nếu dữ liệu cho thấy lạm phát cao hơn dự kiến, vàng có thể sẽ giảm trở lại vì điều đó làm tăng khả năng tăng lãi suất khác. Tuy nhiên, nếu dữ liệu phù hợp, vàng có thể giao dịch ở mức 1.950 USD.

Vàng đã giảm 3% trong tuần trước và mất hơn 60USD khi nhu cầu trú ẩn an toàn hạ nhiệt và khi những nhận xét "diều hâu" của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đẩy lùi mọi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay nhích nhẹ. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng hôm nay nhích nhẹ. (Ảnh: Kitco.com).

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đang định giá 85% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 12 và 75% khả năng họ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 7 năm sau.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 14/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,4 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,5 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.946 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.950 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích cho rằng, thay vì tập trung vào căng thẳng địa chính trị, các nhà đầu từ chuyển sự chú ý của mình sang lập trường chính sách tiền tệ. Điều này đang gây bất lợi cho vàng khi các quan chức Fed đều ủng hộ lãi suất thắt chặt. 

Trong khi Fed nhấn mạnh rằng quyết định trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tuần này sẽ được thị trường đặc biệt quan tâm. Các nhà kinh tế dự đoán, lạm phát 12 tháng sẽ tăng 3,3%, so với mức tăng hằng năm là 3,7% được ghi nhận trong tháng 9.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals dự báo, vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới trừ khi căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu leo thang, các báo cáo cho thấy nền kinh tế của Mỹ suy yếu hoặc nếu Fed phát tín hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn