Giá vàng hôm nay 13/11: Kim loại quý bất động

Tin giá vàngThứ Hai, 13/11/2023 06:15:34 +07:00
(VTC News) -

Sáng 13/11, giá kim loại quý thế giới hôm nay chững lại sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed với thông điệp sẽ không ngần ngại thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.939 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. 

Tuần trước, thị trường vàng chứng kiến tuần giảm thứ hai liên tiếp do nhu cầu trú ẩn an toàn suy yếu trong khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra quan điểm diều hâu trong chính sách tiền tệ.

Theo nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada của City Index, quan điểm diều hâu của ông Powell là nguyên nhân chính khiến giá vàng suy yếu trong tuần trước. Bên cạnh đó, khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện trong vài tuần qua khi cuộc xung đột Israel-Hamas không có nhiều tiến triển cũng làm giảm lực cầu trên thị trường vàng.  

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Kitco.com).

Vàng thỏi đã mất khoảng 70 USD kể từ khi đạt mức trên 2.000 USD/ounce nhờ lực cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Các quan chức Fed, bao gồm cả ông Powell, nói rằng họ vẫn không chắc chắn lãi suất có đủ cao để kết thúc cuộc chiến chống lạm phát hay không đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và chỉ số US Dollar Index tăng cao, từ đó khiến vàng không sinh lãi kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 13/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua - bán) cũng không thay đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.939 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.940 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích cho rằng, thay vì tập trung vào căng thẳng địa chính trị, các nhà đầu từ chuyển sự chú ý của mình sang lập trường chính sách tiền tệ. Điều này đang gây bất lợi cho vàng khi các quan chức Fed đều ủng hộ lãi suất thắt chặt. 

Trong khi Fed nhấn mạnh rằng quyết định trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tuần này sẽ được thị trường đặc biệt quan tâm. Các nhà kinh tế dự đoán, lạm phát 12 tháng sẽ tăng 3,3%, so với mức tăng hằng năm là 3,7% được ghi nhận trong tháng 9.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals dự báo, vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới trừ khi căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu leo thang, các báo cáo cho thấy nền kinh tế của Mỹ suy yếu hoặc nếu Fed phát tín hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Liên quan đến nhu cầu vật chất, các lễ hội lớn ở Ấn Độ đã thúc đẩy nhu cầu vàng tại nước này, nhưng lượng mua được báo cáo là thấp hơn một chút so với năm ngoái do giá cao hơn khiến một số khách hàng nản lòng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn