Giá vàng hôm nay 11/11: Kim loại quý lao dốc

Tin giá vàngThứ Bảy, 11/11/2023 06:38:27 +07:00
(VTC News) -

Sáng 11/11, giá vàng thế giới hôm nay lao dốc sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed với thông điệp sẽ không ngần ngại thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.938 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý lao dốc sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với thông điệp sẽ không ngần ngại thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Cụ thể, trong bài phát biểu tại một diễn đàn ở Washington, ông Jerome Powell  - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nói rằng, nếu việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa là cần thiết thì Fed không ngần ngại làm điều đó. Ông nói thêm, vẫn không chắc chắn liệu lãi suất đã đủ cao để kết thúc cuộc chiến với lạm phát.

Sau những bình luận của ông Powell, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng, khiến vàng thỏi vốn không mang lãi suất trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Chỉ số US Dollar Index cũng có được mức tăng hằng tuần lớn nhất trong hơn 3 tháng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Giá vàng hôm nay lao dốc không phanh. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg).

Giá vàng hôm nay lao dốc không phanh. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg).

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường của Kinesis Money, cho biết: “Bất kỳ sự thay đổi chính sách tiền tệ nào từ Ngân hàng Trung ương Mỹ cùng với những nhận xét ôn hòa đều có thể đẩy giá vàng lên cao. Căng thẳng địa chính trị có thể là một chất xúc tác tăng giá khác”.

Thế nhưng, những bình luận "diều hâu" của chủ tịch ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới Jerome Powell, cộng với sự dịu đi của tình hình xung đột tại Trung Đông đã đẩy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư tăng cao và gây áp lực lên vàng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 11/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.938 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.940 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Nhìn về dài hạn, trong một nghiên cứu gần đây của Capital Economics, các chuyên gia cho rằng, mặc dù bất ổn về địa chính trị do cuộc xung đột ở Trung Đông đã tạo ra một số biến động tích cực cho thị trường vàng, nhưng giá cuối cùng sẽ tăng cao hơn khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Vàng có thể kết thúc năm ở mức 2.100 USD/ounce.

Keiran Tompkins, nhà kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, nói rằng diễn biến liên quan đến xung đột giữa Israel và Hamas dự báo là sẽ không ngăn cản Fed cắt giảm lãi suất vào năm tới. Chuyên gia này giải thích, giá dầu đang dần giảm xuống. Điều đó có nghĩa Fed sẽ dễ dàng hơn trong nỗ lực đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%. 

Cũng cùng quan điểm lạc quan, chiến lược gia đầu tư Philip Petursson của IG Wealth Management nói rằng vàng đã chịu áp lực bởi sức mạnh của đồng USD trong năm 2023, nhưng kim loại quý này đã sẵn sàng để bứt phá trong tương lai gần. 

Chuyên gia dự báo, vàng có thể vượt qua mức 2.000 USD/ounce một cách vững chắc trong năm tới và có thể thẳng tiến lên mốc 2.400 USD/ounce. Vàng sẽ tăng ngay cả khi lợi suất trái phiếu vẫn ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ và nền kinh tế Mỹ đạt được hạ cánh mềm và tránh suy thoái.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn