Đón bình minh sớm nhất nước ở cực Đông của Tổ quốc

Du LịchThứ Ba, 02/06/2020 13:36:00 +07:00
(VTC News) -

Mũi Đôi được coi là điểm cực Đông Tổ quốc và là nơi đón ánh bình minh sớm nhất của một ngày mới trên dải đất hình chữ S.

Mũi Đôi – Hòn Đầu nằm trên bán đảo Hòn Gốm (vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà), cách Nha Trang 80km phía Bắc và Tuy Hòa (Phú Yên) 35km phía  Nam.

Người ta gọi là Mũi Đôi vì tại một vị trí có hai doi đá cùng nhô ra biển Đông. Du khách đến Mũi Đôi đều muốn đón ánh bình minh sớm nhất đất nước nên mọi người thường đi hai ngày với khoảng 12km và cắm trại ở trên bãi biển một đêm rồi đến Cực Đông. Chúng tôi cũng như vậy.

Đón bình minh sớm nhất nước ở cực Đông của Tổ quốc - 1

Những người đi trải nghiệm cực Đông thường đùa với nhau rằng, các cồn cát giống như sa mạc. 

 

Ngày đầu tiên, cả nhóm 8 người, băng qua một đồi cát dưới ánh nắng gắt, ai nấy đều phải bôi kem chống nắng và mặc áo chống nắng dày. Những cồn cát cao ngút trong tiết trời nắng nóng, chỉ có đám cỏ, cây dại bò trên cát thực sự là một thử thách đối với đám du khách.

Chúng tôi băng qua đồi cát sau khoảng một giờ gặp biển. Phóng tầm mắt xa xa là biển xanh ngắt, thăm thẳm, cảnh đẹp yên ả phần nào xua đi mệt mỏi.

Gần trưa, chúng tôi đến được nhà chú Hai - một gia đình sống biệt lập giữa cồn cát, chúng tôi nghỉ chân ăn trưa tại đây và tranh thủ ngả lưng trên những chiếc võng, chợp mắt sau một chặng đường dài.

Buổi chiều, các đồi cát ít dần và thay vào đó những cánh rừng già rậm rạp, chúng tôi đi xuyên qua tán cây rừng rậm mát mẻ. Đường đồi dốc lên dốc xuống với nhiều địa  hình khác nhau. Với những người đã quen leo núi thì cung đường đến Mũi Đôi không khó khăn gì, chúng tôi còn đùa nhau là được đi "an dưỡng" vì nghỉ chân nhiều. Song với người ít đi bộ thì chặng đường này vẫn là thử thách bởi phải đi bộ nhiều dưới thời tiết nắng nóng.

Đón bình minh sớm nhất nước ở cực Đông của Tổ quốc - 2

Hành trình vượt qua những đồi cát ngút tầm mắt thật sự khắc nghiệt nhưng vượt qua được sẽ là biển xanh và những cơn gió mát.

Tầm 4h chiều, chúng tôi đến điểm cắm trại ở Bãi Rạng, cả nhóm cùng nhau hạ trại và tắm biển. Biển trong xanh nhìn thấy san hô dưới đáy giúp chúng tôi thư giãn, xua đi mệt mỏi trên đường. Chúng tôi ăn tối và cùng nhau trò chuyện bên bãi biển, nghe những cơn sóng vỗ rì rào.

5h sáng ngày hôm sau, những tia nắng tỏa rạng chân trời, chúng tôi cùng nhau ngắm bình minh rực rỡ trên biển và nhảy qua những tảng đá lớn để đến cực Đông, thi thoảng cũng phải luồn lách dưới những tảng đá hẹp.

Thử thách cuối cùng là cả nhóm phải bám thang dây để leo lên tảng đá lớn nhất, nơi đặt chóp đánh dấu cực Đông của Tổ quốc.

Chúng tôi chạm tay vào mũi chóp đánh dấu cực Đông, nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền của đất nước và truyền tay nhau lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới.

THU HƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn