QLTT Vĩnh Long tuyên truyền phòng chống thuốc lá điếu nhập lậu 0
Ngày 22/11, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long tổ chức tuyên truyền các quy định về xử phạt các hành vi liên quan đến kinh doanh thuốc lá nhập lậu trên địa bàn tỉnh.
Ngày 22/11, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long tổ chức tuyên truyền các quy định về xử phạt các hành vi liên quan đến kinh doanh thuốc lá nhập lậu trên địa bàn tỉnh.
Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp vừa phát hiện một xe tải chở hơn 3 tấn đường cát nhập lậu, không có hóa đơn, chứng từ.
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú, nguyên Phó giám đốc Sở Thương mại, nguyên Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội phân tích về mô hình siêu thị, trung tâm thương mại Việt Nam.
Ngày càng có nhiều vụ hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái xuất hiện ở siêu thị bị phanh phui khiến người tiêu dùng lo lắng về kênh bán hàng này.
Đội QLTT số 4, Cục QLTT Sơn La vừa kiểm tra, phát hiện và xử lý cơ sở kinh doanh số lượng lớn hàng hóa quá hạn sử dụng với tổng số tiền phạt gần 60 triệu đồng.
Nhân dịp Black Friday, để phục vụ người tiêu dùng, trong 3 ngày 25-27/11, Sở Công Thương Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tới 100% từ 22h - 2h sáng.
Ngày 8/1/2021, Bộ Công Thương ban hành quyết định phê duyệt Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025, với nhiều nội dung rất đáng chú ý.
Các quy tắc ứng xử của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng được quy định cụ thể trong bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ.
Tham gia đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Công Thương, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng hưởng lợi.
Nhiều người tiêu dùng bức xúc phản ánh thường xuyên mua phải hàng kém chất lượng và lo lắng cho những hệ lụy về sau.
Theo ĐBQH, ngoài bồi thường thiệt hại sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật, cần bổ sung trách nhiệm bồi thường đối với hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng.
Theo chuyên gia, tâm lý ngại lên tiếng khiếu nại của người tiêu dùng khi gặp sự cố trong lúc mua bán khiến thị trường hàng hóa tiêu dùng bị ảnh hưởng.
Theo chuyên gia Vũ Vinh Phú, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải bảo vệ từ cái nhỏ nhất như mớ rau, con cá chứ chưa nói đến cái lớn hơn là xe máy, ô tô…
Luật sư cho rằng người tiêu dùng cần chủ động trang bị những kiến thức cơ bản để bảo vệ mình khi thực hiện các giao dịch mua bán hàng qua mạng để tránh bị lừa đảo.
Theo các luật sư, người tiêu dùng có nhiều cách để được pháp luật bảo vệ khi phát sinh tranh chấp mua hàng, tuy nhiên cách tốt nhất, nhanh nhất là giữ hóa đơn.
Sau 12 năm thực thi, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang được thảo luận sửa đổi để bảo vệ người dân tốt hơn và phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế.
Luật sư cho rằng, cần thiết phải xây dựng những quy định riêng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời kỳ chuyển đổi số.
Dù được cả hệ thống pháp luật và cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi nhưng người tiêu dùng vẫn dễ bị xâm hại, chịu thiệt thòi khi giao dịch mua bán hàng hóa.
Đó là ý kiến của Đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan (đoàn TP.HCM) khi thảo luận về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Theo Đại biểu Quốc hội, hiện nay, hoạt động của các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn nhiều khó khăn do thiếu kinh phí, nguồn lực.
Nhiều ý kiến đề nghị xem xét bổ sung quy định cụ thể để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử, mua bán qua mạng.
Theo Luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc văn phòng luật Minh Bạch, các chế tài xử lý hành vi vi phạm bảo vệ quyền lợi NTD hiện nay chưa thật sự nghiêm và đủ sức răn đe.
Đại biểu Quốc hội cho rằng nhiều thực phẩm chức năng được nghệ sĩ quảng cáo rùm beng trên mạng nhưng khi kiểm tra thì không đúng công dụng.
Đối với những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Nếu phát hiện bị lừa khi mua hàng qua mạng, người tiêu dùng cần khiếu nại gấp để đòi lại quyền lợi chính đáng.
Người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để mua sắm hàng hóa và để có thể dễ dàng khiếu nại nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Không ít trường hợp nơi bán hàng cố tình không trả hóa đơn cho khách để trốn thuế, vậy khi gặp trường hợp này, người tiêu dùng nên phản ánh tới địa chỉ nào?
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có vai trò đưa ra các phương thức cụ thể để giải quyết những khiếu nại của người tiêu dùng.
Khi phát hiện sản phẩm có khuyết tật, doanh nghiệp phải tiến hành mọi biện pháp để ngừng cung cấp sản phẩm trên thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Vô tình mua phải hàng lỗi, hỏng vẫn còn hạn sử dụng, người tiêu dùng cần khiếu nại theocác bước sau để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.