• Zalo

Công an Hà Nội kịp thời ngăn chặn cặp vợ chồng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

Tin nóngThứ Bảy, 18/03/2023 18:33:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Vợ chồng ông B. trú tại quận Hà Đông (Hà Nội) 2 lần đến ngân hàng làm thủ tục chuyển tiền cho kẻ mạo danh công an.

Thông tin từ Công an quận Hà Đông (Hà Nội), cơ quan này đã thuyết phục đôi vợ chồng sống trên địa bàn không chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

Cơ quan công an cho biết, lúc 11h30 ngày 14/3, Ngân hàng BIDV phòng giao dịch Văn Phú - chi nhánh Hà Đông thông báo với Đội An ninh Công an quận Hà Đông, về trường hợp 2 công dân có dấu hiệu bị lừa đảo.

Theo đó, vợ chồng ông B. (SN 1962) và bà L. (SN 1967), trú tại quận Hà Đông, nhận được cuộc gọi của người tự xưng là công an đang công tác tại quận Nam Từ Liêm. Người đó thông báo, ông B. đang có liên quan đến một vụ án ma tuý, rửa tiền, tài khoản ngân hàng và số chứng minh thư của ông đang bị giả mạo.

Công an Hà Nội kịp thời ngăn chặn cặp vợ chồng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo - 1

(Ảnh minh họa).

Người này yêu cầu ông B. kê khai toàn bộ các tài khoản ngân hàng hiện có, số tiền có trong mỗi tài khoản và chuyển toàn bộ số tiền vào 1 tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp. Hơn nữa, người này còn thực hiện cuộc gọi video qua ứng dụng Zalo với hình ảnh mặc quân phục của lực lượng công an để tăng sự tin cậy đối với bị hại.

Sau khi nhận được cuộc gọi, ông B. tỏ ra hoang mang, lo sợ và đã trao đổi với vợ để thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng.

Chiều 13/3, bà L. đến ngân hàng Agribank - phòng giao dịch Phú Lãm, làm thủ tục chuyển 200 triệu đồng đến 1 số tài khoản tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Mặc dù được nhân viên ngân hàng tuyên truyền, giải thích, bà L. vẫn yêu cầu thực hiện chuyển số tiền trên.

Đến sáng 14/3, ông B. tiếp tục nhận được cuộc gọi yêu cầu chuyển 400 triệu đồng. Vợ chồng ông B. đã đến ngân hàng BIDV - phòng giao dịch Văn Phú, yêu cầu ngân hàng thực hiện chuyển tiền.

Phát hiện có biểu hiện bất thường khi trong quá trình giao dịch, xuất hiện nhiều số điện thoại lạ gọi đến ông B. và bà L., nhân viên ngân hàng đã liên hệ với Đội An ninh Công an quận Hà Đông và được hướng dẫn đề nghị tạm thời không thực hiện giao dịch để cán bộ công an quận phối hợp.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hà Đông đã xuống hiện trường, phối hợp với ngân hàng BIDV tuyên truyền, giải thích cho công dân về các hình thức lừa đảo hiện hành, đề nghị công dân không thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Đáng chú ý, khi được hỏi về mục đích rút tiền, vợ chồng ông B. còn tìm kiếm các lý do không có thật để giải thích cho việc rút tiền như gửi tiền cho con đầu tư, rút tiền để trả nợ. Sau khi được nghe giải thích cụ thể, vợ chồng ông B. đã ngừng việc yêu cầu chuyển tiền. 

Công an quận Hà Đông đã liên hệ với chi nhánh ngân hàng Bưu Điện Liên Việt để xác minh và được biết, số tiền 200 triệu đồng bà L. đã chuyển nhầm cho số tài khoản khác, không phải là số tài khoản mà đối tượng lừa đảo yêu cầu.

Đến ngày 15/3, vợ chồng ông B. đã liên hệ ngân hàng Bưu Điện Liên Việt để làm thủ tục nhận lại số tiền 200 triệu đồng trên.

Anh Văn
Bình luận
vtcnews.vn