Chuyên gia vũ trụ: Nguy cơ hủy diệt từ thiên thạch đang cận kề

Kinh tếThứ Tư, 23/12/2015 12:51:00 +07:00

Theo Sputnik, những nguy cơ hủy diệt Trái đất đến từ các thiên thạch ngoài vũ trụ đang gần hơn bao giờ hết và loài người thực sự đang gặp nguy hiểm cận kề.

(VTC News) - Theo Sputnik, những nguy cơ hủy diệt Trái đất đến từ các thiên thạch ngoài vũ trụ đang gần hơn bao giờ hết và loài người thực sự đang gặp nguy hiểm cận kề.

Những thiên thạch khổng lồ hàng năm vẫn "chào xã giao" Trái đất và mỗi lần như vậy đều khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Mặc dù trước đây không lâu, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ cho rằng những "vị khách không mời" này sẽ không thể gây ảnh hưởng đến Trái đất trong vòng 100 năm tới.
Nguy cơ hủy diệt Trái đất vẫn luôn hiển hiện với loài người
Nguy cơ hủy diệt Trái đất vẫn luôn hiển hiện với loài người 
Tuy nhiên, với sự vận động không ngừng và thay đổi từng ngày, từng giờ của vũ trụ, chúng ta không thể nào chủ quan trước những nguy cơ diệt vong này.

Các nhà khoa học đã phát hiện một hệ thống những thiên thạch khổng lồ, có chiều rộng lên tới 50 - 100 km cách đây vài thập kỷ. Những thiên thạch này được coi là những tiểu hành tinh và có thể gây ảnh hưởng khủng khiếp hơn sao chổi.

Bill Napier, một nhà khoa học ở Đại học Buckingham cho rằng giới thiên văn học thế giới đã nghiên cứu rất nhiều về thiên thạch trong vòng 30 năm trở lại đây.

Các hành tinh lớn như: Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương hay Sao Hải Vương có chứa những lượng khí khổng lồ và nếu chúng phát tán ra ngoài, quỹ đạo của các mảnh thiên thạch, thậm chí tiểu hành tinh sẽ thay đổi.

Điều này theo các nhà khoa học sẽ là mối đe dọa lớn cho Trái đất nếu những mảnh thiên thạch này chệch hướng.

Video: Thiên thạch trị giá 5,4 nghìn tỷ USD bay ngang Trái đất




Khánh Huy (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn