• Zalo

Yên Tử giảm giá vé cáp treo 'kịch sàn' để kích cầu du lịch

Thị trườngThứ Sáu, 21/02/2020 11:32:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Doanh nghiệp vận hành hệ thống cáp treo tại khu danh thắng Yên Tử, Quảng Ninh quyết định giảm mạnh giá vé để kích cầu du lịch.

Theo đó, Công ty cổ phần (CP) Phát triển Tùng Lâm giảm giá vé cáp treo 1 chặng lên hoặc xuống còn 100.000 đồng; riêng vé cáp treo khứ hồi 2 tuyến từ 350.000 đồng vé xuống 200.000 đồng, áp dụng từ ngày 19/2 đến 30/6/2020. Cùng với đó, Ban quản lý (BQL) Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử phối hợp với doanh nghiệp này triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho du khách: Hàng ngày phun, khử trùng, vệ sinh, tẩy rửa, sát khuẩn tại các điểm chùa, bến xe, nhà ga, hệ thống cabin cáp treo, nơi ở và làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động các đơn vị, nhà hàng, cơ sở kinh doanh tại di tích.

Yên Tử giảm giá vé cáp treo 'kịch sàn' để kích cầu du lịch - 1

Giá vé cáp treo được giảm xuống gần 1/2 để thu hút khách du lịch đến với Yên Tử.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty Tùng Lâm cho biết, so với tuần trước, lượng khách du lịch đến với Yên Tử trong tuần này đã tăng lên gấp 3 lần. Trong đó, ngoài việc khách nội địa chiếm phần lớn, tour du lịch còn thu hút một số lượng khách châu Âu.

Chủ trương giảm giá các gói dịch vụ du lịch là một trong những giải pháp được ngành du lịch đẩy mạnh.

Trả lời VTC News, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam cho rằng, đây là một yếu tố quan trọng trong chương trình kích cầu. Theo ông Bình, những đơn vị đăng ký tham gia chương trình đều phải có cam kết giảm giá cho các tour, dịch vụ nhưng không được giảm chất lượng. "Chúng ta khuyến khích khách đến chứ không phải bán tháo khoán hàng hóa, cho nên chất lượng phải đảm bảo", ông Bình nói.

Nhấn mạnh tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với ngành, theo ông Vũ Thế Bình, sự an toàn sẽ quyết định sức hút của điểm đến trong giai đoạn này. "Trong tiêu chí mà Hiệp hội Du lịch công bố, bao gồm điểm đến an toàn, doanh nghiệp an toàn, các dịch vụ an toàn và các hoạt động du lịch an toàn. Hiệp hội Du lịch đã xin ý kiến của Bộ Y tế và được Bộ Y tế góp ý, sửa chữa bộ tiêu chí này. Đó là những tiêu chí dễ thực hiện nhưng đảm bảo được an ninh, an toàn trước dịch bệnh. Tôi tin rằng các doanh nghiệp nếu cam kết thực hiện các tiêu chí này sẽ khiến du khách yên tâm", Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết.

Đào Bích
Bình luận