Nội dung trên có trong kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 2019 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNRailway). Theo đó, năm 2019, VNRailway đặt kế hoạch sản lượng và doanh thu hợp nhất tăng 7% so cùng kỳ, tương đương hơn 8.800 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế là 188 tỷ đồng – đây là chỉ tiêu lãi được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao cho người đại diện phần vốn nhà nước tại VNRailway.
Ông lớn ngành đường sắt phải đảm bảo kiềm chế và giảm dần tai nạn giao thông đường sắt, phấn đấu giảm so với năm 2018 từ 5% ở cả 3 tiêu chí: số vụ tại nạn, số người bị chết và số người bị thương.
Đồng thời triển khai thực hiện dự án trọng điểm của ngành, đặc biệt là các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng thuộc gói 7.000 tỷ đồng. Tiếp tục xây dựng kế hoạch đầu tư mới, cải tạo, nâng cấp toa xe để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường các sản phẩm dịch vụ mới để thu hút khách hàng, chủ hàng tăng sản lượng, doanh thu vận tải.
Ngoài ra, doanh nghiệp phải tập trung giải quyết những vướng mắc về tài chính của năm… Cũng như tiếp tục hoàn thiện việc thoái vốn tại các công ty con không cần nắm giữ, đảm bảo thu hồi tối đa giá trị do nhà nước đầu tư.
Năm 2018, VNRailway ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 8.321 tỷ đồng, thực hiện được 95% kế hoạch. Lãi sau thuế hơn 179 tỷ đồng, vượt đến 13% so kế hoạch.
Tổng vốn đầu tư dự án theo kế hoạch năm 2018 là 140 tỷ đồng và bổ sung khi điều chỉnh kế hoạch 50 tỷ đồng bố trí cho dự án cải tạo, nâng cấp tải trọng cầu yếu đường sắt Việt Nam.
Từ tháng 11/2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được chuyển về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước. Tại lễ chuyển giao, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể chia sẻ, doanh nghiệp chỉ chuyển giao sang Uỷ ban về mặt hành chính và tổ chức bộ máy, còn công tác chuyên môn các doanh nghiệp vẫn phải thực hiện đầy đủ.
Bình luận