Đường sắt Bắc-Nam bị chia cắt do bão số 6, hơn 2.400 hành khách phải chuyển tải
Tuyến đường sắt Bắc-Nam bị chia cắt do ảnh hưởng của cơn bão số 6, ngành Đường sắt đã phục vụ suất ăn miễn phí và tổ chức chuyển tải an toàn cho 2.432 hành khách.
Tuyến đường sắt Bắc-Nam bị chia cắt do ảnh hưởng của cơn bão số 6, ngành Đường sắt đã phục vụ suất ăn miễn phí và tổ chức chuyển tải an toàn cho 2.432 hành khách.
Tàu chở hàng AH1, đầu máy D18E-603 kéo 21 xe hàng với 926 tấn, khi đến khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) bị trật bánh trục.
Tàu SE6 khi đi qua Khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu (Thừa Thiên - Huế) bị trật bánh khiến 252 hành khách bị ảnh hưởng, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt tạm thời.
Tổng Công ty đường sắt Việt Nam kiểm tra, phân tích, đánh giá và xác định nguyên nhân khiến nhiều vụ tàu SE bị trật bánh khi đi qua ga Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế).
Khi tàu hàng tuyến Hà Nội - Lào Cai đi tới địa phận tỉnh Yên Bái thì phụ lái tàu Nguyễn Văn Quân bị ném đá trúng đầu gây chấn thương nặng.
Thời điểm hiện tại, những chuyến tàu Bắc - Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2024 cơ bản đã kín chỗ dù giá vé tăng 3 - 10% so với thường ngày.
Để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm 6 chuyến tàu với hơn 7.000 chỗ từ TP.HCM đi các địa phương dịp Tết.
NLĐO) - Ông Hoàng Gia Khánh, 48 tuổi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc
Theo đó, MobiFone trở thành nhà cung cấp dịch vụ các sản phẩm, dịch vụ về hạ tầng số, giải pháp số, dịch vụ số…cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Đường sắt đang cần sự quyết liệt, quyết đoán để sớm được khai thác trở lại vì nhiều địa phương vẫn đang “lăn tăn” chưa quyết.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, từ hôm nay sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên sang Bỉ.
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến sản lượng vận tải của ngành đường sắt từ đầu năm giảm mạnh, doanh thu chỉ đạt hơn 400 tỷ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị hoàn thành hợp đồng đặt hàng bảo trì hạ tầng đường sắt trước 24/5.
Hạ tầng cũ kỹ, dịch COVID-19 hoành hành… khiến dòng tiền cạn kiệt, đẩy VNR - doanh nghiệp có lịch sử trăm năm chìm sâu trong thua lỗ, nợ nần và ngày càng lay lắt.
Phát triển tàu hàng đi Trung Quốc, các nước thứ ba và tiến tới Nga, châu Âu là mục tiêu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam năm 2020.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian gia hạn “tuổi thọ” đầu máy, toa xe.
Do sử dụng sai mục đích, 2 lô đất: 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (Hà Nội) của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu thu hồi.
Năm 2018, Quốc hội thông qua gói 7.000 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp đường sắt nhưng đến nay do vướng cơ chế, Bộ GTVT chưa thể giao vốn cho VNR thực hiện.
Sau khi kiểm tra đầu máy gặp sự cố, lái tàu trở về cabin thì bị trượt chân ngã xuống đất thiệt mạng.
Cùng với đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng thuộc gói 7.000 tỷ đồng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được giao kế hoạch lãi 188 tỷ đồng.
Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho rằng có thể từ chức chưa phải là tốt đối với công việc chung.
Ngoài những đôi tàu chạy thường xuyên hàng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy thêm hàng chục đôi tàu trên các tuyến Bắc - Nam, đồng thời thay đổi giờ chạy một số tuyến Bắc-Nam nhân dịp hè 2018.
Đoàn tàu sang trọng của Đường sắt Việt Nam chính thức khởi hành chuyến đầu tiên đi TP.HCM 9h sáng 10/1, những hành khách trên chuyến tàu này được trải nghiệm dịch vụ tiện nghi không kém gì máy bay.
Tin tức từ Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, Hội đồng quản trị đơn vị vừa có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp làm Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 1/1/2018.
Trong tháng 11/2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ lắp đặt và vận hành thử nghiệm thiết bị soát vé tự động tại một số ga hành khách trọng điểm như: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn
Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội đã hoàn tất thanh lý 150 toa xe trong nửa đầu năm nay với tổng giá trị thu về 7 tỷ đồng.
Ngành đường sắt đã huy động 200 người và 3 cần cẩu cỡ lớn để giải cứu tàu SE3 trật bánh ở Quảng Bình, đến 20h30, 2 toa tàu bị nghiêng và 50 m đường ray đã được khắc phục.
Là một trong hai tiểu dự án đường sắt nghìn tỷ đồng ở Quảng Ninh, nhưng suốt 3 năm nay ga Cái Lân chỉ khai thác được duy nhất lô hàng 10.000 tấn rồi nằm đắp chiếu chờ "số phận".
Nhân viên trực ban ngủ quên khiến tàu SE1 chở 400 hành khách suýt đâm vào tàu khách SQN2 tại ga Suối Vận (Bình Thuận).
Sau khi tông vào chiếc ô tô, đầu tàu chao đảo, nhân viên trên tàu chạy xuống phát hiện 2 người trên xe đã chết nên cùng người dân dùng xà beng để phá cửa, đưa nạn nhân đi cấp cứu.