• Zalo

Top 10 sản phẩm công nghệ được chờ đón năm 2012

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 29/12/2011 12:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Khi mà năm 2011 sắp qua đi, những gì mà giới công nghệ quan tâm chính là các sản phẩm triển vọng sẽ làm mưa làm gió thị trường trong năm 2012 tới.

(VTC News) - Khi mà năm 2011 sắp qua đi, những gì mà giới công nghệ quan tâm hiện nay chính là các sản phẩm triển vọng sẽ làm mưa làm gió thị trường trong năm 2012 sắp đến.

Cùng chúng tôi điểm danh những sản phẩm này:

1. Nintendo Wii U
 
Nintendo đang cố gắng thực hiện cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp game với một hệ thống có bộ điều khiển mới với màn hình cảm ứng nhúng độ phân giản full HD 1080p, cho phép người sử dụng liên tục chơi game trên bộ điều khiển cầm tay, ngay cả khi TV đã tắt.

Không có thông tin chính thức về thời gian Nintendo Wii U được bán ra, nhưng theo dự kiến, nó sẽ có mặt trong các cửa hàng vào năn 2012.
2. Những sản phẩm sử dụng Ice Cream Sandwich:
 
Google đã ra mắt phiên bản Android 4.0 nhằm cạnh tranh kịch liệt với iOS, trên thực tế, những hãng công nghệ lớn sử dụng nền tảng Android cho các sản phẩm của mình như Samsung, LG, Motorola đã có nhiều thành công.

Năm 2012 sẽ là năm chứng kiến sự bùng nổ của các smartphone chạy hệ điều hành nổi tiếng là thông minh này.
3. iPad Mini
 
Sự thành công của Amazon cùng Kindle Fire 7 inch đang tạo ra một sức ép không nhỏ lên iPad của Apple.

Các fan của "táo" đang kỳ vọng vào một thế hệ iPad 7 inch vào năm 2012 dù khả năng này là rất ít, bởi Apple vẫn trung thành với quan điểm "7 inch là quá nhỏ cho 1 tablet".
4. Ultrabook
 
Nếu trước tới giờ dân công nghệ vẫn luôn có suy nghĩ rằng Netbook không đủ mạnh, thì nay có lẽ cách nghĩ này đã thay đổi khi Ultrabook xuất hiện.

Ultrabook là thế hệ Netbook hoàn toàn mới, với kích thước nhỏ gọn, mảnh mai hơn hẳn, cộng với giá thành hợp lý sẽ là những lý do giúp Ultrabook có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường 2012. Với số tiền bỏ ra ít hơn nhưng người sử dụng vẫn được tận hưởng những hiệu suất tương đương như trên các dòng máy Netbook thông thường khác.
5. Thế hệ MacBook Air tiếp theo
 
Hiện đang có những tin đồn rằng thế hệ tiếp theo của MacBook Pro và MacBook Air sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, và khả năng chúng ta cũng sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc MacBook Air 15 inch. Vẫn còn thắc mắc xung quanh vấn đề liệu MacBook Air có mỏng hơn ở thế hệ sau? tại sao lại không chứ?
6.Các sản phẩm Apple AirPlay phù hợp với túi tiền hơn
 
AirPlay là một tính năng truyền dẫn không dây có sẵn trên các thiết bị điện thoại di động của Apple cho phép người sử dụng truyền tải âm thanh và video qua sóng Wi-Fi.

Tuy nhiên, ngoại trừ Apple TV và AirPort Express, các sản phẩm tương thích với AirPlay có xu hướng đắt tiền hơn. Đó là lý do chính mà giới công nghệ đang kỳ vọng Apple sẽ cho ra mắt các sản phẩm hỗ trợ AirPlay phù hợp hơn với túi tiền người tiêu dùng.
7. Kindle Fire 2 (10 inch)
 
Có thể nói Kindle Fire là chiếc máy tính bảng đã tạo nên cú huých lớn đối với thế hệ tablet 7 inch. Doanh thu từ sản phẩm này đem về cho Amazon khiến nhiều đại gia công nghệ đang chạy đua trên thị trường tablet phải giật mình.

Tuy vẫn đang rất thành công với phiên bản 7 inch nhưng có khả năng vào năm tới, Amazon sẽ cho ra mắt phiên bản 10 inch với giả cả rẻ hơn nhiều so với những máy tính bảng cùng kích thước đang bán trên thị trường để cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple.
8. iPhone 5
 
Ra mắt hụt vào tháng 10 năm nay, nhưng những tin đồn xung quanh chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple vẫn không khỏi cho các fan công nghệ phấp phỏng chờ đợi sự có mặt của siêu phẩm này vào năm sau.

Cũng theo những thông tin mới nhất, dù ra mắt vào tháng 6 hay tháng 11 năm 2012 thì chắc chắn siêu phẩm này sẽ mang trên mình một thiết kế hoàn toàn mới, và khả năng hỗ trợ mạng 4G.
9. Nook Tablet 2
 
Barnes và Noble đang có những kế hoạch đúng đắn với sản phẩm đa màu sắc Nook của mình. Theo dự kiến, phiên bản 2 của Nook sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm 2012 tới với những cải tiến mới về Bluetooth.
10. Windows 8
 
Tuy chưa chính thức xuất đầu lộ diện, nhưng những thông tin cũng như các tính năng của Windows 8 đã được công bố khá chi tiết trong thời gian vừa qua. Với khả năng chạy trên cả PC và tablet, Windows 8 đang là con mồi mà nhiều nhà sản xuất máy tính bảng cũng như PC nhắm đến.

Nguồn tin mới nhất cũng cho biết thêm, Microsoft sẽ cho ra mắt bản Beta sớm nhất vào tháng 2 năm 2012, và bản final chính thức có thể sẽ được tung ra thị trường vào cuối mua thu tới.

Hải Vân (ảnh: Social network)



Bình luận
vtcnews.vn