• Zalo

Thế hệ MacBook Air mới sẽ có nhiều nâng cấp

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 30/06/2011 09:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Một số thông tin quan trọng đến từ Apple với thế hệ Macbook Air sẽ được nâng cấp đã xuất hiện cách đây ít giờ đồng hồ.

(VTC News) - Một số thông tin quan trọng đến từ Apple với thế hệ Macbook Air sẽ được nâng cấp đã xuất hiện cách đây ít giờ đồng hồ.

Theo trang Electronista tiết lộ, dòng Macbook Air có hệ thống được nâng cấp rất nhiều sẽ xuất hiện vào giữa tháng 7, cụ thể là vào ngày 14/7.

Điểm đặc biệt là trong lần nâng cấp này, Apple sẽ thay đổi cho dòng Macbook Air mới từ chuẩn Mini DisplayPort sang Thunderbolt và sẽ chạy hệ điều hành Lion mới nhất với nhiều cập nhật.

Sở dĩ Apple thay chuẩn kết nối qua cổng Mini DisplayPort bằng cổng Thunderbolt mới do Thunderbolt của Intel có nhiều ưu thế với tốc độ truyền nhận nhanh gấp 12 lần so với cổng FireWire 800, cung cấp thông lượng lên đến 10Gb/giây theo cả hai chiều đọc và ghi.

Bên cạnh đó, Thunderbolt còn hỗ trợ tính năng tương thích ngược nên nó vẫn có thể được sử dụng để kết nối với các thiết bị Mini DisplayPort.

Điều này có nghĩa là bạn có thể cắm kết nối một thiết bị Thunderbolt vào máy Mac bằng cổng DisplayPort, nhưng thiết bị sẽ không hoạt động. Ngược lại, thiết bị sẽ làm việc khi bạn kết nối một thiết bị DisplayPort vào máy Mac với cổng Thunderbolt.

Thế hệ Macbook Air mới của Apple sẽ có rất nhiều nâng cấp đặc biệt 

Vi xử lý được tích hợp trên Macbook Air mới có thể là thế hệ chip Core i5 hoặc Core i7 có mức tiêu thụ điện năng rất thấp và với phiên bản 11 inch của Macbook Air có khả năng dùng chip có xung nhịp 2.1 Ghz còn bản 13 inch có chip xung nhịp 2.3 Ghz.

Không chỉ thế, card màn hình có thể xuất hiện trên cả hai phiên bản 11 và 13 inch sẽ là GeForce 320M giúp cải thiện chất lượng hình ảnh hiện thị và dung lượng RAM cùng bộ nhớ ổ cứng cũng có nhiều thay đổi.

Ngoài ra, một tin đồn hết sức đáng chú ý đó là phiên bản 11 inch sẽ giảm giá còn 899 USD với ổ cứng lên đến 64Gb. Đây là tin khá bất ngờ nhưng vẫn chưa được xác nhận chính xác.

Hoàng Lâm (theo Electronista)

Bình luận
vtcnews.vn