Sau 10 năm, thị trường ô tô Việt Nam thay đổi thế nào?
Sau 10 năm, thu nhập của người Việt ngày càng cao, nhiều gia đình đã có điều kiện mua ô tô và thị hiếu của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi.
Sau 10 năm, thu nhập của người Việt ngày càng cao, nhiều gia đình đã có điều kiện mua ô tô và thị hiếu của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi.
Trước bối cảnh Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki (Vinaxuki) đã phải rao bán nhà máy vì thua lỗ, Bộ Tài chính cho rằng, đề nghị của công ty này về việc vay vốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu từ VAMC là không có cơ sở để thực hiện.
Nhà máy của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) có số vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu sau nhiều năm ngừng hoạt động.
Nhà máy ô tô có vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng của Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu, sau nhiều năm bỏ không.
Nghe tin nhà máy nghìn tỷ Vinaxuki về địa phương, người dân Hậu Lộc (Thanh Hóa) rầm rộ xây nhà trọ để rồi rơi vào cảnh khốn cùng khi nhà máy này "chết yểu".
Về thất bại của nền công nghiệp Việt Nam, ông Bùi Danh Liên (Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam) chua chát: "VN cái gì cũng muốn nhất, nhưng toàn làm ngược"...
Để trả nợ cho các ngân hàng và các tổ chức cá nhân, Vinaxuki đã có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy sản xuất ô tô tại số 1 Mê Linh (Hà Nội).
(VTC News) - Việc Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy để trả nợ cho thấy giấc mơ phát triển ngành ô tô nội địa là khá xa vời.
Những chiếc xe ô tô 4 chỗ thương hiệu VG của Công ty Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 50% đã và đang dần được hoàn thiện
dân Việt sắp được mua ô tô nhập giá rẻ nhưng điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam khó có được ngành công nghiệp ô tô thực sự
Trót đắm đuối với nghiệp sản xuất ô tô nội địa, Vinaxuki đang phải bán dần sắt vụn để lấy tiền trả lương công nhân, doanh nghiệp đang bị dồn đến chân tường.
“Chúng tôi đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép loại nhỏ", ông Bùi Ngọc Huyên viết.
Tại cuộc triển lãm mới đây, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Công ty Vinaxuki đích thân cầm lái giới thiệu mẫu xe du lịch nhỏ có mức giá tầm 310 triệu.
Thị trường xe nhập khẩu đang dần chiếm lĩnh thị trường ô tô Việt Nam?
Thâm nhập thị trường, tự tay lắp ráp, chào hàng và bán sản phẩm..., các ông chủ Trung Nguyên, Vinaxuki, Mỹ Hảo, Bibica không nề hà những việc này.
Dự kiến, dòng xe giá rẻ thương hiệu Việt đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.
(VTC News) – Khi đang lưu thông, bất ngờ một xe tải đang chở 5 xe ô tô bán tải bốc lửa và cháy rụi.