
Khiếp sợ cảnh xe khách 'lập bến' đón trả khách náo loạn phố Thủ đô
Hàng chục xe khách ngang nhiên đón trả khách trên đường cấm tạo ra một khung cảnh hỗn loạn, nhốn nháo giữa Thủ đô khiến người đi đường khiếp sợ.

Hàng chục xe khách ngang nhiên đón trả khách trên đường cấm tạo ra một khung cảnh hỗn loạn, nhốn nháo giữa Thủ đô khiến người đi đường khiếp sợ.

Thiếu tướng Trần Thế Quân cho biết, với lỗi nghiêm trọng, khi người gây tai nạn giao thông, cảnh sát sẽ hỏi xe này của ai, giấy tờ đâu, sao lại tên người khác, lúc đó bạn phải gọi điện thoại cho người đứng tên trong đăng ký tới giải quyết.

Ngày 11/11, đội CSGT số 8 (Công an TP Hà Nội) đã xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông tại nút giao ngã ba phố Ga – thị trấn Thường Tín - tuyến đường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thời gian qua.

Khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra, tài xế không hợp tác, dùng nhiều lời lẽ thô tục xúc phạm lực lượng tuần tra CSGT.

Đến đầu nút giao thông Ngã Tư Sở, Tùng bị tổ công tác CSGT số 3 chặn lại; do muốn chạy thoát, đối tượng liều lĩnh lao thẳng xe vào người một chiến sĩ, sau đó đấm liên tiếp vào mặt chiến sĩ này gây thương tích.

Trước nhiều ý kiến ngược cho rằng không nên giữ xe, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội khẳng định: Việc tạm giữ phương tiện chính là việc cơ quan chức năng đang bảo vệ tài sản, phương tiện cho người vi phạm.

Đa số các tài xế khi được yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn đều chấp hành nghiêm túc dưới sự hướng dẫn của các chiến sỹ CSGT, nhưng cũng có một số trường hợp không chịu hợp tác.

Điều khiển xe máy trên đường nhưng không đội mũ bảo hiểm, anh Tuấn bị một nhóm người nghi là công an truy đuổi và hành hung khiến anh phải nhập viện cấp cứu.

Đề xuất xử phạt vi phạm giao thông bằng hình thức lao động công ích được đăng tải trên VTC News đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng thuận, có bạn đọc còn dùng từ "like mạnh" cho vấn đề này.

Bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn, nhiều 'ma men' sẵn sàng đấu lý với lực lượng chức năng, trình bày đủ loại lý do để chống đối người thi hành công vụ.

Chuyên gia cho rằng, thay vì tăng mức xử phạt như hiện nay, nước ta nên có quy định phạt lao động công ích với người vi phạm để có tính răn đe và thay đổi ý thức của người dân.

Nam tài xế say sưa cầm micro hát trong lúc điều khiển ôtô khiến nhiều người bức xúc trước thái độ coi thường tính mạng người tham gia giao thông.

Nhiều người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi quan sát thấy lực lượng CSCĐ từ xa liền quay đầu bỏ chạy.

Theo nghị định 46/2016, lỗi vượt đèn vàng chính thức tăng mức phạt tối đa lên 2 triệu đồng, bằng lỗi vượt đèn đỏ; trên thực tế triển khai từ ngày 1/8, quy định này tiếp tục gây nhiều tranh cãi.

Tại nhiều ngã tư đường, người tham gia giao thông vẫn cố tình vượt đèn đỏ, vàng... bất chấp quy định pháp luật, sự an toàn của bản thân và những người xung quanh.

Theo Nghị định 46, ngoài tước bằng lái, từ 1/8 người điều xe máy sẽ bị tịch thu phương tiện nếu lái xe lắp ráp trái quy định, dùng chân lái xe, buông cả hai tay...

Nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/8, hơn 100 lỗi vi phạm luật giao thông sẽ bị tăng mức xử, trong đó rất nhiều lỗi bị tăng gần gấp đôi số tiền xử phạt.

Tường trình với lãnh đạo, trung úy Khoa thừa nhận đã hành xử không đúng, do quá bức xúc trước thái độ của tài xế ôtô vi phạm.

Kể từ 1/8/2016, trường hợp lái xe đi trên vỉa hè sẽ bị phạt nặng, theo quy định mới của Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Đại úy Thu đang lấy khẩu súng quân dụng ra kiểm tra trước khi lên đường đi công tác thì bất ngờ súng bị cướp cò và phát nổ.

Sau khi bị dừng xe vì không đội mũ bảo hiểm và chở quá tải, người đàn ông tức tối lôi búa ra đập tan nát xe máy của mình trước mặt lực lượng CSGT.

Cho rằng mình không vi phạm nhưng lại bị CSGT lập biên bản, tài xế xe ô tô cố lấy lại chìa khóa xe thì bị một CSGT tát nhiều cái vào mặt và đầu.

Nữ tài xế thanh minh với CSGT rằng do nóng tính, không hiểu hết các quy định của pháp luật nên mới cự cãi CSGT và không chịu đưa giấy tờ.

Xe tải chạy quá tốc độ cho phép khi bị cảnh sát giao thông truy đuổi, tài xế chạy vào đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai rồi để lại xe và bỏ trốn.

Giao thông đã hỗn loạn càng trở nên vô luật pháp khi cộng đồng đã mặc nhiên CSGT luôn sai trong khi những kẻ vi phạm giao thông trắng trợn, gây nguy hiểm cho xã hội luôn được bênh vực.

"Người vi phạm đi với tốc độ rất nhanh, lạng lách và lao thẳng vào người nên tôi giơ chân và bật nhảy", viên cảnh sát giao thông xoạc chân chặn xe vi phạm khẳng định.

Công an Hà Nội nói rằng nhóm thanh niên phóng xe máy vi phạm luật, chạy ngược chiều trên phố Xã Đàn, khi CSGT chặn bắt, họ tự đâm vào dải phân cách.

Người điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, lúc bị CSGT xử phạt, một thiếu nữ đã bật khóc.

Nghị định 46 quy định hàng loạt các vi phạm giao thông sẽ bị xử lý hành chính với mức phạt cao hơn hẳn mức cũ, vì vậy người tham gia giao thông nên biết các thông tin này để tránh mắc lỗi.

Theo Nghị định 46 có hiệu lực từ ngày 1/8, người dân có quyền ghi hình ảnh vi phạm của người tham gia giao thông để cảnh sát làm căn cứ xác minh, xử phạt.