
Kẹt xe tăng 24% so với năm 2024, Sở Xây dựng TP.HCM lý giải nguyên nhân
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, số xe tăng nhanh trong khi hạ tầng chưa kịp đáp ứng là một trong những nguyên nhân khiến trình trạng kẹt xe tăng 24% so với năm 2024.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, số xe tăng nhanh trong khi hạ tầng chưa kịp đáp ứng là một trong những nguyên nhân khiến trình trạng kẹt xe tăng 24% so với năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch của Hà Nội, trong đó cần xử lý triệt để tình trạng ùn tắc giao thông, giải quyết tình trạng ngập úng đô thị.

Tuyến đường nối từ phố Lạc Trung, lách qua hai khu chung cư đến ngõ 559 Kim Ngưu đang được thi công gấp rút, kỳ vọng giải quyết ùn tắc tại khu vực này.

Dự án vừa được UBND TP Hà Nội phê duyệt nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, được thực hiện tại các phường Giảng Võ, Láng, Yên Hòa, Thanh Xuân, Đại Mỗ, Hà Đông.
Cầu Long Biên tạm cấm một chiều để sửa chữa khiến lượng xe dồn sang cầu Chương Dương tăng mạnh, gây ùn ứ nghiêm trọng trong các khung giờ cao điểm.
Mưa kéo dài kèm gió lạnh khiến giao thông tại một số khu vực ở Hà Nội hỗn loạn, nhiều ô tô dàn hàng 4-5 trên đường khiến người đi xe máy phải luồn lách đến công sở.

Theo CSGT TP.HCM, ùn tắc chủ yếu do hạ tầng chưa đáp ứng tốc độ tăng phương tiện, giao thông công cộng còn hạn chế và ý thức người tham gia giao thông chưa cao.

Sở Xây dựng đề xuất 10 nhóm giải pháp giảm thiểu ùn tắc giao thông, trong đó kiểm soát phương tiện cá nhân, từng bước hạn chế xe cơ giới vào khu vực trung tâm.

Theo Chủ tịch Hà Nội, thành phố sẽ quyết tâm giải quyết dứt điểm 4 vấn đề đô thị tồn tại kéo dài: ùn tắc, trật tự đô thị, ô nhiễm và tình trạng ngập úng.
Mưa kéo dài từ đêm qua đến sáng khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ùn tắc, đặc biệt giờ cao điểm sáng, khiến giao thông tê liệt, người dân di chuyển khó khăn.

Cho rằng xe khách vượt ẩu và ép xe mình nên tài xế đầu kéo vượt lên chặn đầu xe khách khiến giao thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Cư Jút ùn tắc kéo dài.

Sau 3 ngày Sở Xây dựng Hà Nội lắp đặt dải phân cách cứng tách làn ô tô và xe máy, giao thông trên cầu Nhật Tân trở nên thông thoáng và đảm bảo an toàn hơn.

Trong bối cảnh giao thông hỗn loạn, lực lượng Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc, túc trực tại các điểm nóng để phân luồng và hỗ trợ người dân.

TP.HCM đề xuất mở làn riêng cho xe buýt khiến nhiều người lo ngại vì hạ tầng giao thông thành phố còn hạn chế.

Ngày đầu phân làn đường Võ Chí Công (Hà Nội), nhiều xe đi sai làn gây ùn tắc cục bộ, CSGT phải căng mình điều tiết, liên tục nhắc nhở người tham gia giao thông.

Ô tô kéo bó sắt dài gần 12m qua cầu Chương Dương thì bị rơi xuống đường, khiến giao thông từ Long Biên vào nội thành bị ùn tắc.

Ngày đầu tiên người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều tuyến đường ở Hà Nội ken đặc ô tô, xe máy, ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.
Hơn 510 tỷ đồng được đầu tư nâng cấp nút giao Đống Đa – Hoa Lư, kỳ vọng xóa ùn tắc tại cửa ngõ Quy Nhơn (Bình Định) nhằm thúc đẩy phát triển đô thị và kinh tế vùng.

Va chạm liên hoàn giữa xe bồn, xe cứu thương và 2 ô tô tải khi đi trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) khiến giao thông ùn tắc, hóa chất tràn khắp mặt đường.

Cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư có phương án phân luồng, điều tiết giao thông, mở cửa trạm thu phí để hạn chế ùn tắc dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4-1/5.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Hà Nội xây dựng lộ trình giảm dần xe máy trong nội đô, thu phí ô tô vào khu vực trung tâm trong giờ cao điểm.

Lô cốt phục vụ thi công đường điện cao thế "mọc" lên tại đường gom đại lộ Thăng Long khiến con đường này vốn đã ùn tắc, nay lại càng nghiêm trọng hơn.

Mức phạt cho hành vi bấm còi xe máy liên tục là 8 - 10 triệu đồng nhưng thực tế hiếm khi bị xử lý nên tài xế không sợ, tha hồ tra tấn người đi đường bằng tiếng còi.

Cơ quan chức năng đề xuất tắt tín hiệu đèn, rào chắn 1 ngã tư trên tuyến đường Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực để giảm ùn tắc giao thông như những ngày qua.

Cấm ô tô trên 16 chỗ vào phố cổ Hà Nội giờ cao điểm có thể là giải pháp tạm thời để giảm ức chế giao thông, nhưng nó không phải là giải pháp bền vững và toàn diện.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chiều 1/2 (mùng 4 Tết) người dân trở lại TP.HCM làm việc, học tập gây tình trạng ùn ứ kéo dài tại cửa ngõ phía Tây.

Ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội giới thiệu video hướng dẫn phương án di chuyển mới tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển.

Quốc lộ 51 ùn tắc kéo dài khiến ô tô vất vả nhích từng chút một theo hướng từ Đồng Nai về Rịa - Vũng Tàu, còn hướng ngược lại thông thoáng.

Ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, cả nước xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 31 người.

Người dân Hà Nội và TP.HCM mang đồ đạc, rời thành phố về quê đón Tết khiến bến xe đông nghịt, cửa ngõ ùn tắc chiều 25 Tết.