Thu hồi gần 1 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
Tính đến 15/5, hơn 985.000 thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Tính đến 15/5, hơn 985.000 thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, trong số 3,84 triệu SIM phải chuẩn hóa thông tin đã có 2,17 triệu SIM chuẩn hóa tính đến hết 31/3.
Những khách hàng bị khoá SIM liên lạc có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để chuẩn hoá thông tin, mở lại liên lạc bình thường.
Lo bị khóa SIM, người dân đổ xô đến các điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật thông tin thuê bao di động theo đúng quy định.
MobiFone tăng cường công tác hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao để tránh bị gián đoạn liên lạc sau ngày 31/3.
Người dùng cần chủ động kiểm tra thông tin thuê bao di động đang sử dụng và chuẩn hóa thông tin cá nhân theo đúng cách của từng nhà mạng.
Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước, khách hàng MobiFone có thể thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin thuê bao ngay trên thiết bị di động.
iTel thông báo khách hàng cần nhanh chóng cập nhật thông tin thuê bao (TTTB) chính xác theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để không bị khóa số và thu hồi SIM.
Trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông, Bộ TT-TT kiến nghị bỏ quy định chủ thuê bao phải chụp ảnh chân dung.
Không lâu sau khi có quy định siết khuyến mãi khiến người dân đổ xô đi nạp thẻ, một quy định khác lại khiến chủ thuê bao kéo nhau đi chụp ảnh chính chủ.
Theo ghi nhận của PV, không ít người dùng SIM rác, trong đó có nhiều dãy số đẹp không nhận được tin nhắn của nhà mạng yêu cầu phải đi nộp ảnh chân dung chính chủ.
Khảo sát nhanh cho thấy, chưa có trường hợp nào phản ánh bị khóa SIM, dù đã qua thời hạn cuối cùng, các nhà mạng phải hoàn thiện thông tin thuê bao khách hàng.
Dựa trên quy định tại Nghị định 49 cùng trao đổi của đại diện Cục Viễn thông, người dùng có thể xác định được thuê bao của mình có thuộc diện bị khóa một chiều dịch vụ.
Đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sau ngày 24/4, thuê bao chưa đăng ký thông tin với nhà mạng sẽ không bị cắt dịch vụ.
Có quá nhiều người tới đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trong 2 ngày cuối tuần trước khi đến hạn khóa sim 24/4, 2 nhà mạng VinaPhone, MobiFone thông báo lùi thời hạn bổ sung thông tin.
3 ngày trước khi Nghị định 49/2017 có hiệu lực, hàng nghìn người dân ở TP.HCM đổ xô tới các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin, hình ảnh khiến nhiều nơi quá tải.
Lãnh đạo Bộ TT&TT cho rằng khi chủ thê bao đã có chứng minh nhân dân chính chủ, có thể lấy ảnh trên chứng minh (còn trong hạn) sử dụng làm ảnh bổ sung thông tin cho nhà mạng.