5 mẫu ôtô giảm giá mạnh tại Việt Nam trong tháng 4
Mitsubishi Pajero vẫn giữ mức giảm 164 triệu đồng trong nhiều tháng, kế đến là Nissan Teana, Volkswagen Jetta và dải sản phẩm của Chevrolet.
Mitsubishi Pajero vẫn giữ mức giảm 164 triệu đồng trong nhiều tháng, kế đến là Nissan Teana, Volkswagen Jetta và dải sản phẩm của Chevrolet.
Trong tuần vừa qua (từ 13 - 20/4), cả nước có tới 1.335 ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá kim ngạch đạt 23,4 triệu USD, tăng gấp 6 lần so với tuần trước.
Nhiều hãng xe bất ngờ trước Nghị định 116, tất cả các dòng xe nhập khẩu đều bị động và khó được nhập khẩu về nước với thuế suất là 0%, song, việc ô tô nhập khẩu không được đưa về nước lại tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước bùng nổ về mặt doanh số.
Sang tháng 5 và 6/2018, hàng chục mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia sẽ tràn về Việt Nam với số lượng lớn, thị trường ô tô sẽ rất sôi động, cạnh tranh quyết liệt và khách hàng có thêm nhiều lựa chọn mới.
Hàng ngàn ô tô với nhiều mẫu khác nhau vượt biển về Việt Nam trong bối cảnh thuế nhập khẩu về 0% nhưng giá xe trên thị trường vẫn không giảm, thậm chí lại được các hãng điều chỉnh tăng.
Trong tháng 3, lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tăng vọt; tuy nhiên, VAMA cho rằng các hãng xe vẫn đang gặp khó khăn và xin tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục.
Đó là nhận xét của ông Ha Bu-young, người đứng đầu hiệp hội motor Hyundai quyền lực nhất Hàn Quốc.
Chưa đầy một phần ba trong số gần 1.000 ôtô của Honda được thông quan tại cảng Đình Vũ (Hải Phòng).
Mặc dù nhận được mức thuế suất thuế nhập khẩu 0% song, giá xe nhập khẩu cũng không được điều chỉnh là bao, đặc biệt, với lô xe 2.002 chiếc của Honda, ngoài CR-V, các mẫu xe khác gần như có giá bán tương đương so với trước đó.
Ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT CTCP Ô tô Trường Hải - Thaco) vừa được Forbes công nhận là tỷ phú USD thứ 3 của Việt Nam, song, ngay trước khi được vinh danh, doanh số bán hàng tháng 2/2018 của Thaco giảm mạnh.
Trong thống kê của VAMA, doanh số bán xe của Toyota, Honda, Ford, Thaco..., đều giảm quá nửa so với cùng kỳ năm 2017, đây được coi là thách thức của các doanh nghiệp ô tô trong tương lai.
Thông tin từ Tổng Cục Hải quan, không có bất kỳ mẫu ô tô dưới 9 chỗ nào nhập về Việt Nam kể từ 23/2/2018 đến ngày 28/2/2018 (tức là sau Tết Nguyên đán)
Nhiều doanh nghiệp đã đáp ứng đủ quy định của Nghị định 116 và có thể sẽ sớm nhập khẩu xe về Việt Nam trong thời gian tới.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan giúp quốc gia này nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất, trong khi đó, ngành công nghiệp xe hơi “xứ sở chuột túi” vừa đặt dấu chấm hết khi gần bước qua tuổi “thất thập cổ lai hy”.
Những ngày giáp Tết Mậu Tuất, dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa ô tô tại nhiều nơi quá tải, xe vào xưởng đông nghẹt, khiến cho khách hàng phải chờ đợi lâu, trong khi lại bị “chặt chém”.
Lượng xe con nhập về trong tuần đầu tiên tháng 2/2018 tăng gấp 3 so với cuối tháng 1 nhưng vẫn trong tình trạng nhỏ giọt khiến thị trường xe cận Tết càng thêm khan hiếm.
Thị trường ô tô năm 2018 hứa hẹn rất sôi động, bởi hàng loạt dự án đầu tư hoàn thành, cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, công nghệ hiện đại, giá giảm và cạnh tranh quyết liệt.
Nửa đầu tháng 1/2018, cả nước chỉ có 60 xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập về, trong đó chỉ có 6 xe ô tô con; con số này ngược hoàn toàn so với cùng kỳ 2017, giảm tới 83 lần.
Hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu loại xe điện phù hợp với điều kiện đường bộ, giao thông và hệ thống sạc điện cho xe tại nước ta hiện nay.
Suzuki Grand Vitara, Honda Accord, Suzuki Ciaz, Toyota Alphard, Honda Odyssey... vẫn là những cái tên quên thuộc trong danh sách những mẫu xe ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam.
Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2017 giảm mạnh, các ''ông lớn" như Lexus, Suzuki và Thaco có mức giảm kỷ lục.
Báo cáo nghiên cứu của Solidiance (06/2017) cho thấy cứ 1.000 người Việt Nam mới có 16 người sở hữu ô tô, con số này thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam năm 2017 có dấu hiệu đi xuống, nhưng 5 mẫu ô tô dưới đây vẫn đạt doanh số rất ấn tượng.
Từ cuối năm 2016, Thaco luôn có chương trình giảm giá qua các tháng, tuy nhiên, việc giảm giá xe của DN đã không đem lại hiệu quả khi doanh số trong 11 tháng năm 2017 giảm tới 21% so với năm ngoái.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là 1 năm đầy biến động của thị trường ô tô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới, giá xe, lượng xe nhập khẩu, ô tô lắp ráp thay đổi và cả những dân buôn ô tô cũng phải chuyển đổi ngành nghề kinh doanh vì không thể cạnh tranh.
Lượng ô tô nhập khẩu có xu hướng tăng vào cuối năm, tuy nhiên, một số dòng xe "hot" trên thị trường như Toyota Fortuner hay Honda CR-V sẽ vẫn khó nhập về do rào cản của Nghị định 116.
Chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức áp dụng mức thuế 0% đối với các dòng ô tô nhập khẩu ASEAN, tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, giá xe sẽ khó giảm trong thời gian tới.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2017 tiếp tục đi xuống, trong đó, doanh số bán xe của Honda, Nissan và KIA giảm rất mạnh do tâm lý chờ đợi giảm giá xe.
Chỉ trong vòng 2 tháng, các hãng xe đều đã giới thiệu các mẫu xe mới của mình, trong đó có Honda CR-V 5+2, Mazda CX-5 2018, Camry 2017, Toyota Hilux,...
Khi mua các mẫu ô tô Nissan trong tháng 11, khách hàng có thể nhận được ưu đãi giảm giá lên tới 70 triệu đồng.