
Liên tục ra hàng mới, ô tô nội giảm giá trăm triệu đồng
Thị trường ô tô năm 2018 hứa hẹn rất sôi động, bởi hàng loạt dự án đầu tư hoàn thành, cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, công nghệ hiện đại, giá giảm và cạnh tranh quyết liệt.

Thị trường ô tô năm 2018 hứa hẹn rất sôi động, bởi hàng loạt dự án đầu tư hoàn thành, cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, công nghệ hiện đại, giá giảm và cạnh tranh quyết liệt.

Nửa đầu tháng 1/2018, cả nước chỉ có 60 xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập về, trong đó chỉ có 6 xe ô tô con; con số này ngược hoàn toàn so với cùng kỳ 2017, giảm tới 83 lần.

Hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu loại xe điện phù hợp với điều kiện đường bộ, giao thông và hệ thống sạc điện cho xe tại nước ta hiện nay.

Suzuki Grand Vitara, Honda Accord, Suzuki Ciaz, Toyota Alphard, Honda Odyssey... vẫn là những cái tên quên thuộc trong danh sách những mẫu xe ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam.

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2017 giảm mạnh, các ''ông lớn" như Lexus, Suzuki và Thaco có mức giảm kỷ lục.

Báo cáo nghiên cứu của Solidiance (06/2017) cho thấy cứ 1.000 người Việt Nam mới có 16 người sở hữu ô tô, con số này thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực.

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam năm 2017 có dấu hiệu đi xuống, nhưng 5 mẫu ô tô dưới đây vẫn đạt doanh số rất ấn tượng.

Từ cuối năm 2016, Thaco luôn có chương trình giảm giá qua các tháng, tuy nhiên, việc giảm giá xe của DN đã không đem lại hiệu quả khi doanh số trong 11 tháng năm 2017 giảm tới 21% so với năm ngoái.

Năm 2018 được dự đoán sẽ là 1 năm đầy biến động của thị trường ô tô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới, giá xe, lượng xe nhập khẩu, ô tô lắp ráp thay đổi và cả những dân buôn ô tô cũng phải chuyển đổi ngành nghề kinh doanh vì không thể cạnh tranh.

Lượng ô tô nhập khẩu có xu hướng tăng vào cuối năm, tuy nhiên, một số dòng xe "hot" trên thị trường như Toyota Fortuner hay Honda CR-V sẽ vẫn khó nhập về do rào cản của Nghị định 116.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức áp dụng mức thuế 0% đối với các dòng ô tô nhập khẩu ASEAN, tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, giá xe sẽ khó giảm trong thời gian tới.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2017 tiếp tục đi xuống, trong đó, doanh số bán xe của Honda, Nissan và KIA giảm rất mạnh do tâm lý chờ đợi giảm giá xe.

Chỉ trong vòng 2 tháng, các hãng xe đều đã giới thiệu các mẫu xe mới của mình, trong đó có Honda CR-V 5+2, Mazda CX-5 2018, Camry 2017, Toyota Hilux,...

Khi mua các mẫu ô tô Nissan trong tháng 11, khách hàng có thể nhận được ưu đãi giảm giá lên tới 70 triệu đồng.

“Bán hàng không màng đến giá” là chiêu kinh doanh thường được các DN điện máy triển khai dịp cuối năm, nay lan sang cả ô tô. Nhiều mẫu xe thi nhau “đánh sập giá sàn”, khiến thị trường ô tô có mặt bằng giá thấp chưa từng thấy.

Trong bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô ế ẩm nhất thị trường tháng 9/2017 ghi nhận 4/10 sản phẩm của Toyota.

Công nghiệp ô tô xe máy thành lập gần như cùng thời điểm nhưng xe máy nội địa hoá 80% còn ô tô chỉ khoảng 20%.

Michel Tosto, trưởng bộ phận khách hàng tổ chức và môi giới công ty chứng khoán Bản Việt, nhận định dự án sản xuất ô tô thực sự là 1 thử thách “rất khó".

Với việc Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại Hải Phòng, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định trong tương lai không xa mọi người Việt đều có khả năng mua được ô tô.

Ô tô cũ sẽ hết đường về Việt Nam nếu mức thuế mới được áp dụng vào thực tế.

Giá xe hơi ở Việt Nam có thể rẻ hơn Thái Lan, nhưng chi phí phụ để có thể lăn bánh lại cao hơn nhiều lần.

Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.

Trong tháng 8, hãng xe hơi Mỹ - Ford tiếp tục chương trình ưu đãi khi giảm giá trực tiếp nhiều mẫu ô tô của mình từ 0 - 50 triệu đồng.

Chuẩn bị cho thời điểm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm xuống 0%, hàng loạt mẫu xe nhỏ, giá rẻ được các DN đưa về thăm dò thị trường.

Thị trường ô tô tháng 7 đạt gần 21.000 xe bán ra, giảm 16% so với tháng trước và giảm 27% so với cùng kỳ 2016.

Là một hãng xe rất ít khi khuyến mãi, giảm giá nhưng đứng trước "cơn bão" giảm giá ô tô hiện nay, Toyota cũng bắt đầu có những động thái giảm giá chưa từng có.

Hãng xe sang của Nissan sẽ dừng sản xuất QX70 từ 2018, dành tiềm lực ra đời thế hệ mới của QX50.

Trung tuần tháng 7, nhiều hãng ô tô tiếp tục tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá xe; trong đó, nhiều mẫu ô tô giá giảm sâu, có xe như Nhật Mitsubishi giảm tới gần 200 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, nhiều hãng xe sang giảm giá mạnh; trong đó, Lexus có mẫu xe giảm tối đa hơn 200 triệu, Audi có mức giảm tới hơn 500 triệu cho 1 mẫu xe nhưng vẫn không cứu vãn được doanh số.

Sau khi Thaco khơi mào cuộc chiến giảm giá vào cuối năm 2016, hầu hết các hãng ô tô trong nước đã giảm giá ít nhiều các sản phẩm của mình, tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong việc này.