Bỏ hai trạm thu phí trên quốc lộ 91: Đề xuất ngân sách chi hơn 1.800 tỷ đồng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ hai phương án để giải quyết vướng mắc thu phí tại hai trạm thu phí BOT trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn qua Cần Thơ).
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ hai phương án để giải quyết vướng mắc thu phí tại hai trạm thu phí BOT trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn qua Cần Thơ).
Hàng chục tài xế xe ben cố tình trả phí bằng tiền lẻ khi qua trạm vào mỏ đá Tân Cang quốc lộ 51, gây ách tắc giao thông và khó khăn cho nhân viên thu phí.
Hàng loạt xe ô tô tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc khiến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài xảy ra trên quốc lộ 21B (Mỹ Lộc, Nam Định).
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cung cấp ngay cho Bộ Công an các hồ sơ, tài liệu liên quan đến đối tượng kích động, quấy rối tại các trạm thu phí để có biện pháp xử lý nghiêm.
Giao thông tại trạm BOT T2 Cần Thơ - An Giang ùn tắc nghiêm trọng do các tài xế dừng xe cố thủ suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, nhưng chủ đầu tư vẫn cương quyết không xả trạm.
Bức xúc trước việc nhân viên trạm BOT Sóc Trăng hạ barie không cho xe qua trạm, một nữ hành khách liền xuống xe tự tẻ bẻ gãy thanh chắn để giúp tài xế lái xe qua.
Ngày thứ 3 liên tiếp, trạm thu phí Sóc Trăng bị các tài xế dùng nhiều chiêu thức khác nhau để phản đối, trong đó có tài xế còn trả cả tiền xu.
Trong số các xe mua vé bằng tiền lẻ, có một tài xế lái xe tải sử dụng tiền lẻ để mua vé phải mất gần 30 phút để thanh toán tiền vé qua BOT quốc lộ 5.
Giám đốc Ban quản lý Bảo trì quốc lộ 5 cho rằng, việc lái xe sử dụng tiền lẻ để trả phí không sai nhưng nếu sử dụng tiền lẻ gây cản trở giao thông thì đó là hành vi vi phạm.
Nhiều phương tiện sử dụng tiền lẻ để qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 gây ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.
Nhiều dự án BOT sau thời gian ngắn đã lãi lớn, theo chuyên gia Nguyễn Minh Phong thì "rõ ràng trách nhiệm quản lý nhà nước kém, rất thiếu trách nhiệm, thậm chí, có dấu hiệu của lợi ích nhóm".
Thật không thể ngờ, các tài xế Việt Nam lại có thể nghĩ ra chiêu đổi tiền lẻ để đối phó với trạm thu phí như thế này đây...
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị các cơ quan chức năng phải làm rõ tình trạng hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ thanh toán tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang).
Chuyên gia chuyên nghiên cứu BOT cho rằng, trong quá trình mở ra một trạm BOT các nhà quản lý đã quên mất đi vai trò của người dân.
Trên thế giới, đã có nhiều trường hợp các tài xế xe tải hay người dân tập trung tìm cách phản đối việc thu hoặc tăng giá phí đường bộ.
Hàng chục tài xế tiếp tục trả phí bằng tiền 200, 500 đồng làm kẹt xe cả hai chiều hơn 4km ở Tiền Giang.
Hôm nay (9/8), Bộ GTVT sẽ họp bàn và có phương án giải quyết việc người dân dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Các tài xế đưa tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng vo tròn bỏ trong chai nhựa khi qua trạm thu phí trên Quốc lộ 1A (Cai Lậy, Tiền Giang).
Sáng 1/6, nhiều người dân mang ô tô chặn đường trước trạm thu phí Quán Hàu trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) để phản đối trạm thu phí này.
Trạm thu phí Cầu Rác trên quốc lộ 1 đoạn Hà Tĩnh trong sáng 4/5 đã xảy ra tình trạng ắch tách cục bộ do hàng chục tài xế ở thị xã Kỳ Anh đã dùng tiền lẻ thấm nước hoặc vo tròn để mua vé khi đi qua trạm này.
Cho rằng mình không đi trên tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh nhưng vẫn phải đóng phí, sáng 16/4, hàng chục người dân đã đưa ôtô đến Trạm thu phí Cầu Rác để phản đối.
Đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng từ sự việc dân phản đối ở trạm thu phí Lương Sơn (Hòa Bình) cần phải làm rõ ràng, minh bạch các dự án BOT
Dân vây chặt trạm thu phí Xuân Mai-Hòa Bình vì phản đối tiền phí quá cao. ĐBQH cho rằng việc Dân vây chặt trạm thu phí Xuân Mai-Hòa Bình là phản ứng mức phí cao