Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, TMV đang cố gắng phát triển tỷ lệ nội địa tại Việt Nam, tuy nhiên, doanh nghiệp Nhật Bản vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Công Thương từ một chương trình khoa học và công nghệ, Viện Nghiên cứu cơ khí đã thực hiện thành công dự án “Hoàn thiện thiết kế và công nghệ chế tạo, chế tạo thử nghiệm lọc bụi tĩnh điện công suất 1.000.000Nm3/h” do Dương Văn Long làm chủ nhiệm dự án.
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018; song, để được hưởng thuế suất 0%, ô tô sản xuất tại Việt Nam phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên
(VTC News) – Cùng nội địa hóa tới hơn 90% và xuống giá mạnh so với bản nhập khẩu, dòng xe nào sẽ có ưu thế trong cuộc đấu sinh tử giữa Vespa GTS và Honda SH?