Những nhà lãnh đạo tuổi Thìn nổi tiếng trong lịch sử ô tô toàn cầu
Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, hãy cùng VietNamnet điểm lại những lãnh đạo tuổi Thìn đã có những đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, hãy cùng VietNamnet điểm lại những lãnh đạo tuổi Thìn đã có những đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Đó là nhận xét của ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Giá bán xe ô tô trong nước vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực là một trong những nguyên nhân làm giảm tính cạnh tranh của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Đó là nhận xét của ông Ha Bu-young, người đứng đầu hiệp hội motor Hyundai quyền lực nhất Hàn Quốc.
Ngoài những cái tên nổi tiếng như Lada, GAZ, UAZ hay KamAZ, ngành công nghiệp ô tô Liên Xô còn có nhiều huyền thoại đã chìm vào quá khứ.
Với dự án VINFAST, Vingroup - tập đoàn bất động sản số 1 Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bước vào ngành công nghiệp 4 bánh, chiến lược của Vingroup “đi ngược” so với những gì Thaco của doanh nhân Trần Bá Dương đã làm – sản xuất ô tô rồi mới rẽ ngang sang bất động sản.
Không còn là thoả ước hay các hợp đồng đàm phán giữa các bên nữa, mới đây hãng ô tô Volvo (xe Thụy Điển) do Trung Quốc sở hữu đã chính thức tuyên bố chỉ sản xuất xe điện tại Trung Quốc năm 2019; trong khi đó, Việt Nam vẫn đang loay hoay với bài toán làm thế nào để "nội địa hóa" ngành ô tô.
Đề xuất áp mức thuế, phí xe bán tải nhập khẩu tương đương ôtô con có thể khiến dòng xe này tăng giá mạnh nếu được thông qua.
Năm 2014 có thể coi là một năm ăn nên làm ra của ngành công nghiệp ô tô, nhưng lại chưa hẳn là một năm tốt đẹp trọn vẹn.
(VTC News) - "Việt Nam cần giảm dần số lượng máy bay, tàu thuyền tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, không phải tăng cường nhiều như trước", Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chỉ đạo.