Máy bay Indonesia rơi: Bắt được tín hiệu khẩn cấp nghi từ hộp đen
Lực lượng cứu hộ Indonesia hôm 10/1 cho biết bắt được các tín hiệu khẩn cấp có khả năng từ chiếc hộp đen của máy bay mang số hiệu SJ182 rơi xuống biển hôm 9/1.
Lực lượng cứu hộ Indonesia hôm 10/1 cho biết bắt được các tín hiệu khẩn cấp có khả năng từ chiếc hộp đen của máy bay mang số hiệu SJ182 rơi xuống biển hôm 9/1.
Cuộc điều tra xung quanh lỗi xảy ra trên chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển cuối tháng 10 vẫn chưa có kết quả cuối cùng.
Hơn một tuần sau khi JT610 của Lion Air gặp nạn, một chiếc máy bay khác của hãng hàng không này tiếp tục gặp sự cố.
Ngày 5/11 Chính phủ Indonesia đã sắp xếp một cuộc gặp giữa ông chủ hãng hàng không Lion Air và người thân của những hành khách trên chuyến bay gặp nạn JT610.
Phi cơ JT610 của hãng hàng không Lion Air chở theo 189 người rơi xuống biển ngày 29/10 đã gặp vấn đề về chỉ số tốc độ trên không trong ít nhất 2 chuyến bay trước khi gặp nạn, cơ quan điều tra Indonesia cho biết.
Lực lượng tìm kiếm đã không còn nghe thấy tín hiệu từ máy ghi âm buồng lái (CVR) trên chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air gặp nạn hôm 29/10.
Indonesia đã tìm thấy phần chính của xác máy bay Lion Air rơi xuống biển mang theo 189 người ngày 29/10, không lâu sau khi một thợ lặn thiệt mạng trong quá trình làm nhiệm vụ.
Máy bay của hãng hàng không Lion Air có thể đã đạt tới tốc độ 1.000 km/h, thậm chí lớn hơn trước khi đột ngột lao xuống biển, các chuyên gia cho biết.
Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết, sau sự cố máy bay JT610 chở 189 người rơi xuống biển Tây Java ngày 29/10, mới đây qua kiểm tra họ phát hiện được một số lỗi ở hai máy bay Boeing 737-MAX 8 khác.
Lực lượng cứu hộ Indonesia đang gấp rút tìm kiếm thiết bị ghi âm buồng lái CVR, hay hộp đen thứ hai của máy bay gặp nạn hôm 29/10, vì thời lượng pin phát ra tín hiệu của thiết bị này sau tai nạn có hạn.
Phi công trên chuyến bay của Lion Air khởi hành từ Bali tới Jakarta tối 28/10 cũng từng liên lạc với trạm không lưu, cảnh báo về các vấn đề về kỹ thuật sau khi cất cánh, theo Reuters.
Kênh truyền hình KOMPAS TV công bố đoạn video, xác nhận Cơ quan Tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia tìm thấy chiếc hộp đen còn nguyên vẹn của phi cơ mang số hiệu JT610 rơi trên biển Tây Java hôm 29/10.
Trước khi xảy ra tai nạn, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air đã có vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng và các phi công từng cảnh báo hãng về những vấn đề này.
Nỗ lực tìm kiếm hộp đen và thân máy bay Indonesia rơi xuống biển ngày 29/10 bị cản trở do tầm nhìn dưới nước hạn chế, các cơ quan chức năng cho biết.
Người thân của một tiếp viên hàng không trên chuyến bay xấu số JT610 rơi xuống biển ngày 29/10 cho biết dường như đã nhìn thấy “điềm báo” trước của tai nạn thảm khốc.
Phó tổng biên tập tạp chí Aviapanorama - Vladimir Popov cho rằng việc phi hành đoàn yêu cầu hạ cánh khẩn cấp chỉ 2-3 phút sau khi cất cánh cho thấy chiếc phi cơ đã gặp sự cố kỹ thuật khẩn cấp.
Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan phòng chống thảm họa Indonesia cho biết các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy cách nơi chiếc phi cơ xấu số mất liên lạc 3,7 km.
Phát ngôn viên của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết bình nhiên liệu của chiếc Boeing-737 Max 8 mang số hiệu JT610 đã bị hỏng và phát nổ.
Cơ quan cứu hộ Indonesia xác nhận, máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing-737 Max 8, mới được hãng hàng không Lion Air đưa vào sử dụng từ tháng 8 năm nay.
Người thân của hành khách chuyến bay JT610 rơi xuống biển tập hợp chờ tin tức tại sân bay Depati Amir, Pangkal Pinang, Indonesia.
Chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng Lion Air gặp nạn mang số hiệu JT-610, cất cánh rời khỏi sân bay Jakarta vào lúc 6h20 sáng nay 29/10 và mất tích lúc 6h33 theo giờ địa phương.