
Thủ tướng: Logistics phải chuyển mình sang 'động lực tăng trưởng quốc gia'
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng đã đến lúc logistics phải chuyển mình từ vai trò "hậu cần thầm lặng" sang "động lực tăng trưởng quốc gia".

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng đã đến lúc logistics phải chuyển mình từ vai trò "hậu cần thầm lặng" sang "động lực tăng trưởng quốc gia".

Với sự phát triển không ngừng của tự động hóa, việc ứng dụng robot trong logistics mang lại những lợi ích đáng kể, từ hiệu quả vận hành đến tối ưu chi phí.
Hưng Yên vươn mình với chiến lược phát triển kinh tế biển, tận dụng lợi thế ven biển để thu hút đầu tư, mở rộng không gian và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Từ vị thế đối tác ngang hàng, các Công ty Việt Nam trong lĩnh vực logistics đang dần yếu thế, trở thành “người phụ thuộc” trước các sàn thương mại điện tử ngoại.
Cảng Cái Mép - Thị Vải, cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, vươn lên vị trí thứ 7 toàn cầu về hiệu suất khai thác, thường xuyên đón siêu tàu hàng vạn TEU.

Bộ Xây dựng làm việc với tỉnh Hưng Yên về quy hoạch cảng biển, hướng đến xây dựng cảng Diêm Điền đón tàu 200.000 tấn, thúc đẩy phát triển Khu kinh tế Thái Bình.

Kinh doanh gặp khó khăn, lái xe ăn chia theo lợi nhuận, nhiều doanh nghiệp vận tải, logistic thưởng Tết người lao động ở mức chỉ từ 200 – 300 nghìn đồng.

Thủ tướng cho biết, thời gian tới sẽ tập trung phát triển không gian ngầm, không gian biển, không gian vũ trụ tạo điều kiện cho hạ tầng logistics phát triển mạnh mẽ.

Theo chuyên gia, cước vận tải biển tăng cao sẽ làm giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp xuất nhập khẩu, thậm chí gây nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa thông báo tăng lãi suất huy động từ ngày đầu tiên của tháng 8.

Để phát triển kinh tế, Bình Định cho khai thác mở rộng gần 2.200 ha quỹ đất biển từ phía Đông sang phía Tây dọc theo tuyến đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành.

Hơn 50% doanh nghiệp ngành bán lẻ, sản xuất hoặc thương mại điện tử liên quan đến logistic đã ứng dụng các hệ thống quản lý ERP, AI trong sản xuất và vận hành.

Có không ít ngành nghề cần số lượng lớn nguồn nhân lực với mức lương lên đến hàng nghìn USD/tháng.

Logistics hay Tài chính - Ngân hàng đang là những ngành học "nóng" trên diễn đàn tuyển sinh và được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ngành Logistic đang được nhiều trường đại học top đầu trên cả nước đào tạo, với ngưỡng điểm chuẩn tương đối cao.

Logistics được xem là ngành học mang đến nhiều tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm tốt cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngoài cơ hội việc làm, mức lương ngành Logistics cũng là điều nhiều bạn trẻ quan tâm và đắn đo trước khi đặt bút chọn ngành học.

Trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa mạnh mẽ như hiện nay, ngành Logistics luôn nằm trong danh sách những ngành học có mức điểm chuẩn cao.

Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đầu tư chuỗi dịch vụ logistics đa phương thức nhằm giảm chi phí logistics, đảm bảo chất lượng nông sản.

Australia và Việt Nam đã và đang hợp tác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) ở Việt Nam, đặc biệt là trong ngành logistics.

Từ ngày 10 - 12/8/2023, Công ty CP Sản xuất Container Hòa Phát tham gia giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023) ở TP.HCM.

Maersk và LF Logistics đặt mục tiêu đưa Việt Nam gia nhập chuỗi cung ứng qua mạng lưới logistics toàn cầu với năng lực lưu kho, phân phối và hỗ trợ bởi công nghệ.

Việc xây dựng bến cảng đón tàu 5 vạn tấn sẽ góp phần quan trọng nâng cao năng lực chuỗi cung ứng logistics, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của vùng.

Số hoá Logistics mang tới bài toán về nhân sự cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, vận tải, đồng thời cũng là đề bài đặt ra cho các cơ sở giáo dục.

Những năm gần đây, hệ thống hạ tầng giao thông tại miền Trung đang được chú trọng đầu tư góp phần phát triển giao thương hàng hóa và tạo cơ sở kết nối liên vùng.

Trường Đại học Trà Vinh vừa thành lập Trung tâm đào tạo Logistics và Thương mại điện tử trong bối cảnh nguồn nhân lực trong 2 lĩnh vực này đang khan hiếm.

Theo các chuyên gia, thí sinh nên cân nhắc các điều kiện cần và đủ khi đăng ký ngành học, không nên chỉ nhìn vào sức nóng của ngành để đặt cược tương lai.

Nhu cầu xuất khẩu nông sản của Việt Nam gia tăng đáng kể nhưng hoạt động xuất khẩu gặp không ít trở ngại, trong đó có tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng logistics.

Hàng loạt doanh nghiệp logistics lãi lớn, cán đích lợi nhuận dù chưa hết năm.

Hội thảo giúp các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm các nhà quản lý, đào tạo và doanh nghiệp Hà Lan về logistics.