Nông dân thời 4.0: Livestream bán cây cảnh hàng ngày, đua hốt bạc mỗi tháng
Với việc livestream bán cây cảnh trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người nông dân có thể thu nhập tới vài trăm triệu đồng mỗi tháng.
Với việc livestream bán cây cảnh trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người nông dân có thể thu nhập tới vài trăm triệu đồng mỗi tháng.
Từng bị buộc thôi học, Ngọc Châu hiện đã trở lại giảng đường và bắt tay vào công việc bán hàng livestream.
Với khoảng 3 giờ đồng hồ liên tục livestream bán cây cảnh trên các nền tảng mạng xã hội, anh Đỗ Đình Nam (Nam Định) có thể thu về tới hàng chục triệu đồng.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng.
Thứ trưởng Bộ Tài Chính cho biết, người có doanh thu và thu nhập từ livestream bán hàng sẽ phải kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân.
Đà Nẵng thí điểm thuê TikToker livestream bán hàng cho 4 chợ truyền thống hạng 1 của thành phố gồm chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ đầu mối Hòa Cường.
Tận dụng trang cá nhân để livestream (phát trực tiếp) bán hàng, nhiều người rao bán hàng giả, hàng nhái khiến người tiêu dùng bất an, đặc biệt ở thời điểm cuối năm.
Dân mạng Trung Quốc cho rằng bà cụ 94 tuổi sở hữu tài khoản Weibo “Người mẹ năm tháng” rất nổi tiếng trên mạng xã hội đang bị con bóc lột.
Người hâm mộ cảm thấy xót xa trước hành động của tài tử gạo cội Lý Quốc Lân.
Khi showbiz không còn đất kiếm cơm, những ngôi sao này phải chấp nhận dùng chút danh tiếng ít ỏi còn lại để đi bán hàng online.
Livestream là phương thức bán hàng tiến bộ và hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với các "thượng đế" ham mua hàng giá rẻ.
Tổng cục QLTT cho biết có 2 công ty chuyển phát nhanh, một của Việt Nam và một của nước ngoài tham gia vận chuyển hàng cho kho hàng siêu khủng 10.000m2 ở Lào Cai.
Sau gần 2 năm livestream bán hàng lậu, kho hàng rộng hơn 10.000 m2 tại Lào Cai thu về hơn 649 tỷ đồng, chi phí phát sinh mỗi tháng ước tính khoảng 2 tỷ đồng.
Ngày nay, việc mua hàng đã trở nên tiện lợi hơn rất nhiều, cạnh tranh cũng nhiều hơn, vì thế, để thu hút khách hàng, các chủ shop online sẵn sàng tung “chiêu trò” phản cảm để bán hàng.
Từ người kinh doanh nhỏ lẻ đến các nhãn hàng, hệ thống thương mại điện tử ở Việt Nam đều chọn cách "lên sóng" để tăng doanh số bán hàng.