Sai phạm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xét xử phúc thẩm cựu Tổng giám đốc VEC
Cựu Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Mai Tuấn Anh cùng 9 bị cáo hầu tòa phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại Hà Nội vào ngày 25/6.
Cựu Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Mai Tuấn Anh cùng 9 bị cáo hầu tòa phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại Hà Nội vào ngày 25/6.
Trước thông tin nghi dùng cát biển làm nền cao tốc khiến lúa chết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định khu vực lúa chết "chưa sử dụng một hạt cát biển nào cả".
“Cứ có giải phóng mặt bằng xong, nỗ lực làm đêm ngày, 3 ca 4 kíp, chỉ bàn làm, không bàn lùi là xong hết”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.
Do cựu giám đốc của nhà thầu thi công phải đi cấp cứu nên HĐXX quyết định hoãn phiên toà xử cựu lãnh đạo VEC vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giai đoạn 2.
Khoảng 100.000 cây xanh hai bên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đang bị đốn hạ khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.
PTT Trần Hồng Hà giao tỉnh Hà Giang tiếp tục đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe.
Cao tốc Pleiku - Quy Nhơn có vai trò đặc biệt quan trọng, phát huy lợi thế vị trí địa lý kinh tế các tỉnh Gia Lai, Bình Định và Kon Tum.
Trong phần xét hỏi, các bị cáo trong vụ án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đều cho rằng bản thân làm công ăn lương, cấp trên phân công làm gì thì làm việc đó.
Thủ tướng yêu cầu Cao Bằng dồn toàn lực cho tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh để tạo ra động lực phát triển, không gian phát triển mới.
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị quan tâm xây dựng đường cao tốc nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai với Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang để liên kết vùng và các tỉnh trong khu vực.
Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, tỉnh Đắk Nông kiến nghị xây đường cao tốc đi Hồ Chí Minh, để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội.
Các đơn vị vừa báo cáo Bộ GTVT về các đoạn cao tốc trong tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, gồm đoạn Mai Sơn - Nông Cống, Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Tùy vào độ rộng, chất lượng mặt đường cũng như kết cấu địa chất, giá thi công một km đường có sự khác nhau tại nhiều quốc gia, nhưng thường ở mức dưới 700 tỷ đồng sau quy đổi.