Làm văn phòng lương không đủ sống, có nên nghỉ việc chạy Grab?
Lương thấp, con nhỏ không có ai chăm, việc lại nhiều nên ý nghĩ nghỉ việc, đi chạy Grab bike đã thôi thúc nhiều người.
Lương thấp, con nhỏ không có ai chăm, việc lại nhiều nên ý nghĩ nghỉ việc, đi chạy Grab bike đã thôi thúc nhiều người.
Nhiều tài xế Grabbike đồng loạt tắt ứng dụng, đình công để phản đối việc hãng sắp sửa nâng mức chiết khấu của Grabbike lên 5%.
Bức xúc trước việc, từ cuối tuần, Grab đã tăng mức chiết khấu của tài xế GrabBike thêm 5%, nhiều tài xế kêu gọi tắt ứng dụng, book ảo để phản đối chính sách của hãng.
Bất chấp sự can ngăn của nhiều người, tài xế xe ôm truyền thống và GrabBike vẫn lao vào ẩu đả, dùng gạch ném nhau.
Công ty Grab Việt Nam vừa dừng hợp đồng 2 tài xế tham gia vụ ẩu đả ở bến xe miền Tây rạng sáng 15/6 vì vi phạm đạo đức, chuẩn mực, quy định của công ty.
Clip một nam thanh niên mặc trang phục của GrabBike bốc đầu xe máy trên phố khiến người xem cũng phải lo lắng.
Trừ đi các chi phí xăng xe, bến bãi, một lái xe GrabBike có thu nhập khoảng 500.000 đồng/ngày, Uber thấp hơn một chút nhưng cũng khoảng 400.000 đồng/ngày.
Sự cố mà các lái xe Grab hay gặp phải nhất chính là xích mích với xe ôm truyền thống.
Mỗi ngày Tết, mỗi lái xe của GrabBike có thể kiếm được khoảng 1 triệu đồng nếu chạy nửa ngày và 2 triệu đồng nếu chạy cả ngày.
Ba ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của GrabBike phản ánh hệ thống báo tăng giá suốt ngày, trong khi thông thường việc này chỉ xảy ra vào khung giờ sáng sớm hoặc tan tầm.
Tài xế Grabbike ở TP.HCM đón khách bị tài xế xe ôm tự do xông ra ra dọa nạt, mắng chửi, không cho đưa khách đi.