Có biểu hiện người đứng đầu né tránh, đẩy cho cấp dưới trong việc tiếp công dân
Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết có biểu hiện người đứng đầu né tránh, đùn đẩy cho cấp dưới trong việc tiếp công dân.
Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết có biểu hiện người đứng đầu né tránh, đùn đẩy cho cấp dưới trong việc tiếp công dân.
Sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Theo ĐBQH, trong số các đơn thư khiếu nại hành chính mỗi năm có tới 90% đơn thư liên quan vấn đề đất đai, do vậy cần hiểu rõ nguyên nhân để có hướng giải quyết.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có vai trò đưa ra các phương thức cụ thể để giải quyết những khiếu nại của người tiêu dùng.
Trưởng Ban Dân nguyện cho biết tình hình khiếu nại, tố cáo đông người diễn biến phức tạp, xảy ra ở tất cả các địa phương, trong đó đất đai tiếp tục là điểm 'nóng'.
Thanh tra viên cao cấp của Thanh tra Chính phủ cho rằng, có dấu hiệu ông Nguyễn Ngọc Lợi bị trù dập trong vụ việc này.
Do việc khiếu kiện không được giải quyết nên 32 năm ông Lợi không có những quyền công dân cơ bản, lấy vợ không được đăng ký, con sinh ra không làm được khai sinh.
Thanh tra TP.HCM thông tin những khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến các dự án Quốc lộ 50 (thuộc huyện Bình Chánh) là có cơ sở.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mạnh mẽ phê bình nhiều chủ tịch tỉnh, huyện, xã né tránh việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.
Người dân xã Ninh Hiệp (Gia Lầm, Hà Nội) đã có đơn gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khiếu nại, tố cáo liên quan đến đầu tư xây dựng một số dự án tại xã này.
Tổng đài 18006838 chính thức đi vào hoạt động nhằm tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng trên phạm vi cả nước.