• Zalo

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng chính thức hoạt động

Kinh tếThứ Hai, 15/12/2014 07:10:00 +07:00Google News

Tổng đài 18006838 chính thức đi vào hoạt động nhằm tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng trên phạm vi cả nước.

(VTC News) - Tổng đài 1800.6838 vừa được Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương chính thức kết nối đưa vào hoạt động nhằm tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho người tiêu dùng trên phạm vi cả nước.

Cụ thể từ nay người tiêu dùng trên cả nước có thể gọi tới tổng đài 1800.6838 để phản ánh trực tiếp những vấn đề về tiêu dùng với Cục Quản lý cạnh tranh mà không phải trả phí thực hiện cuộc gọi. 

Các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ tư vấn và hỗ trợ một cách cụ thể giúp người tiêu dùng giải quyết được những băn khoăn, khúc mắc trong việc mua sắm, tiêu dùng hàng ngày.

 Người tiêu dùng sẽ được hỗ trợ, tư vấn và khiếu nại trực tiếp tới Cục Quản lý cạnh tranh (Ảnh minh họa)

Với việc đưa tổng đài 1800.6838 đi vào hoạt động, Cục Quản lý cạnh tranh,  Bộ Công Thương hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng tại Cục nói riêng và góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng tại Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ và phối hợp với Sở Công Thương, các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và một số doanh nghiệp trên phạm vi cả nước để hình thành những mạng lưới và cơ sở dữ liệu thông tin về bảo vệ người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trên toàn quốc.

Trước đó, vào cuối năm 2012, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng với số điện thoại 04.3938.7846 đã được triển khai tại Cục Quản lý cạnh tranh và đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm cuộc gọi khiếu nại của người tiêu dùng cũng như của các tổ chức cá nhân có liên quan.

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn