Tập đoàn Điện lực Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018 ngay trong lần đầu tiên tham gia do đáp ứng đầy đủ tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI.
Từ 2010, sản lượng điện của thủy điện Hòa Bình tăng vọt lên xấp xỉ 10,1 tỷ kWh/năm, tăng 24,2% so với sản lượng thiết kế ban đầu, riêng năm 2017, lập kỷ lục 11,25 tỷ kWh.
Sáng nay (10/11), 6 Tập đoàn, Tổng công ty do Bộ Công Thương làm chủ sở hữu vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã được bàn giao sang "Siêu Ủy ban" - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện các chương trình xây dựng mới và cải tạo nâng cấp lưới điện trung hạ thế nông thôn nhằm mở rộng diện cấp điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện.
Giải pháp sử dụng tro xỉ nhiệt điện than làm vật liệu san lấp nền là khả thi, tiêu thụ được khối lượng lớn tro xỉ làm vật liệu thay thế các nguồn vật liệu thiên nhiên khác có ý nghĩa thực tiễn, kinh tế và làm giảm tác động môi trường.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lưu ý việc thực hiện các quy định hiện hành của nhà nước về việc phối hợp giữa đơn vị có công trình thi công gần đường dây điện và đơn vị điện lực.
Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đã thăng hạng vượt bậc, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay, đạt 87,94 điểm - đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/nền kinh tế - tăng tới 37 bậc so với xếp hạng năm 2017.
Hướng tới sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong Chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành Tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Năm 2017 đã đi qua nhưng các diễn biến về thời tiết, những khó khăn thách thức về nhiều mặt mặc dù được dự báo từ trước vẫn tác động đáng kể đến tình hình hoạt động công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Hệ thống phần mềm dùng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại và bước đầu đã phát huy hiệu quả quản lý.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa đưa ra cảnh báo khách hàng về số điện thoại 1900.6796 mạo danh Tổng đài của ngành điện tiếp nhận giải đáp dịch vụ điện, gây nhầm lẫn với Tổng đài 1900.6769.
Trong 09 tháng đầu năm 2018, diễn biến thời tiết có nhiều biến động phức tạp, tuy nhiên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã thực hiện đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố cho thấy tập đoàn này đạt doanh thu hơn 161,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 14% nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, giảm 31,5%.
Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và bảo đảm nguồn vốn cho các dự án truyền tải điện, trong thời gian tới EVNNPT sẽ tích cực làm việc với các đối tác truyền thống để huy động nguồn vốn vay ODA.
Công ty cổ phần (CTCP) Tư vấn xây dựng điện 1 (PECC1, mã chứng khoán TV1) sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua việc bán Nhà máy thủy điện Sông Bung 5 (Quảng Nam) để khắc phục tình trạng tài chính bết bát hiện tại.
Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2016 của Việt Nam tăng 5 bậc, luôn đứng trong top 4 các chỉ số khác; dịch vụ cung cấp điện đứng thứ 2 trong nhiều chỉ số cơ sở hạ tầng... vậy nguyên nhân nào mà dịch vụ kinh doanh điện năng đã được cải thiện và việc cải thiện này có được duy trì lâu dài và đi vào thực chất hay không?
Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực hoạt động, từ chỉ đạo, điều hành đến xử lý công việc,... Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có những bước đột phá trong khâu cải cách hành chính, hướng tới xây dựng văn phòng điện tử.
Tối 18/9, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Điện lực và công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được trao danh hiệu 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu Việt Nam 2018.
Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt ảnh hưởng cơn bão số 5 và siêu bão Mangkhut tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết đã chủ động nhiều phương án ứng phó với thiên tai nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện ở mức cao nhất.
Trong không khí học sinh cả nước chào đón năm học mới, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) trao tặng 50.000 cuốn vở cho các em học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn.
Cách đây gần 10 năm, Bộ Kế hoạch & Đầu tư bắt đầu triển khai dự án về đấu thầu qua mạng từ 2009 và tiến hành thí điểm tại 03 cơ quan là UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.
Sau 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực - EVNFinance đã ghi nhận quá trình trưởng thành mạnh mẽ, thực hiện thành công sứ mệnh đối với ngành điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.
"Hiện nay chúng ta đang đủ điện, nhưng trong vài năm tới, khả năng thiếu điện là hiện hữu; thiếu điện không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của ngành điện, mà sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng của nền kinh tế, đời sống của người dân".
Sau nhiều góp ý, Biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt vẫn được Bộ Công Thương chia làm 6 bậc như cũ. Bậc thấp nhất là 0-50 “số điện”, bậc cao nhất là từ 401 “số điện” trở lên người dùng trên 400 số điện/tháng sẽ chịu mức giá cao hơn nhiều, là 2.701 đồng/số điện, tức gần gấp đôi so với bậc thấp nhất.
Theo ghi nhận của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, ngày 22/6, công suất đỉnh toàn hệ thống điện quốc gia đạt 34.138 MW, tăng tới gần 3.300 MW so với đỉnh của 2017.