Tuyến đường sắt nào dài nhất thế giới?
Tuyến đường sắt chở khách dài nhất thế giới với tổng chiều dài 9.288 km, băng qua 497 cây cầu, chạy qua 15 đường hầm và băng qua 16 con sông lớn.
Tuyến đường sắt chở khách dài nhất thế giới với tổng chiều dài 9.288 km, băng qua 497 cây cầu, chạy qua 15 đường hầm và băng qua 16 con sông lớn.
Các lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục sự cố tàu ASY2 bị trật bánh khiến 3 toa chở container bị lật trên ga Hải Vân Nam thuộc TP Đà Nẵng.
Tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua Sa Lung - Tiên An (Quảng Trị) vừa thông tàu sau khi những hư hỏng do bão số 6 được khắc phục, sửa chữa.
Năm cây cầu thuộc Tiểu dự án đường sắt Lim - Phả Lại trên địa bàn Bắc Ninh đã làm xong phần cầu nhưng bị cụt, trống toác 2 đầu, bỏ hoang gần 20 năm nay.
Trung Quốc bắt đầu công đoạn đào đất để xây dựng đường hầm Jintang, hầm đường sắt cao tốc dưới biển dài nhất thế giới.
Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam được xây với tốc độ 350 km/h, đảm bảo yếu tố "thẳng nhất có thể", vì thế việc đi vòng sang Nam Định làm dấy lên những ý kiến trái chiều.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp xã giao lãnh đạo Công ty Hữu hạn CP Đường sắt Trung Quốc và Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 16 Đường sắt Trung Quốc.
Tổ tàu SP4 (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội) vừa trao trả nhiều ngoại tệ và giấy tờ cá nhân quan trọng cho nữ du khách người Đài Loan.
Việt Nam - Trung Quốc đang hợp tác phát triển các tuyến đường sắt liên vận quốc tế tạo ra sự kết nối liên thông với đường sắt Trung Quốc và các nước Á - Âu.
Triều Tiên sẽ cắt đứt hoàn toàn tuyến đường bộ và đường sắt nối với Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 9/10 và củng cố các khu vực ở phía biên giới.
Thụy Sĩ có kế hoạch lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời bên dưới nhiều tuyến đường sắt nhằm mở rộng hệ thống năng lượng xanh.
Bên cạnh tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, Thủ tướng cho biết Chính phủ trình cấp có thẩm quyền chủ trương xây dựng các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Ngoài phạm vi đầu tư từ điểm đầu là Hà Nội đến điểm cuối TP.HCM, Phó Thủ tướng lưu ý nghiên cứu phương án kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao từ Móng Cái đến Cà Mau.
Một người Nhật 59 tuổi cho biết ông chưa từng nghe đến chuyện tàu Shinkansen gặp sự cố tách rời toa trong đời.
Theo quyết định của Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải làm Tổ trưởng Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào.
Do nước sông Hồng dâng cao và chảy xiết nên Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội quyết định tạm dừng, không tàu chạy qua cầu Long Biên.
Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội vừa ra thông báo dừng khai thác 10 đoàn tàu chạy trong các ngày từ 7 – 12/9 để đảm bảo an toàn trong bão Yagi (bão số 3).
Những dự án này không chỉ định hình lại bộ mặt hạ tầng mà mở ra cơ hội lớn phát triển, đưa Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế hàng đầu Đông Nam Bộ và cả nước.
An toàn giao thông là một trong những vấn đề được quan tâm, đặc biệt là khi di chuyển qua các đoạn đường có đường ray tàu hỏa cắt ngang.
Đỗ xe trong hành lang an toàn đường sắt không chỉ tự đặt tài sản của bản thân vào nguy hiểm, mà còn là hành vi coi thường Luật Giao thông và tài sản Nhà nước.
2 robot đào hầm TBM tại Dự án đường sắt đô thị (Metro) tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khoan những mét hầm đầu tiên vào ngày 30/7.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu chấn chỉnh toàn diện về quy định pháp luật, thiết kế an toàn đường sắt, đường bộ, nhất là ở đô thị, khu vực đông dân cư.
Ngồi trên chuyến tàu 3 tiếng, với mức giá phải bỏ ra chỉ dưới 200.000 đồng, nhiều du khách đã phải thốt lên rằng: "Đây thực sự là nơi đẹp nhất tôi từng đi qua".
Đến 21h ngày 6/6, đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại sau hơn 4 giờ bị gián đoạn bởi tai nạn giữa tàu hoả và máy xúc tại Bình Thuận.
Khoảng 11h45 trưa 31/5, đoàn tàu công trình đường sắt đã tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải qua hầm Chí Thạnh (Phú Yên) sau 10 ngày gặp sự cố sạt lở.
Đơn vị thi công sự cố sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh cho biết, hàng chục công nhân đang luân phiên làm việc 24/24h và cố gắng đến 12h ngày 30/5 thông tàu.
Chiều 26/5, tại hiện trường khu vực sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) một lượng lớn đất, đá lại sạt lở xuống.
Chiều 22/5, đơn vị thi công khoan thăm dò kỹ thuật trên tuyến đường tỉnh 641, nằm trên hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, để xem xét bơm bê tông gia cố nóc hầm.
Trong lúc đang thi công sữa chữa hầm Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên), khối đất đá từ trần sạt lở tràn xuống đoạn đường sắt qua hầm.