Đường sắt bị cưỡng chế thuế khu 'đất vàng' tại Hà Nội
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa bị cơ quan thuế Hà Nội cưỡng chế thuế do chưa nộp thuế đất tại khu "đất vàng" 551 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Hà Nội).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa bị cơ quan thuế Hà Nội cưỡng chế thuế do chưa nộp thuế đất tại khu "đất vàng" 551 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Hà Nội).
Phát triển tàu hàng đi Trung Quốc, các nước thứ ba và tiến tới Nga, châu Âu là mục tiêu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam năm 2020.
Thủ tướng đồng ý với Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là chưa điều chuyển Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ GTVT quản lý.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian gia hạn “tuổi thọ” đầu máy, toa xe.
Tồn tại dựa vào ngân sách Nhà nước, nên khi "bầu sữa" này bị gián đoạn, ngành đường sắt kêu cứu khắp nơi và dọa ngừng chạy tàu.
Với tuổi đời hơn một thế kỷ, ngành đường sắt Việt Nam đang cho thấy sự tụt hậu và kém cạnh tranh đối với các loại hình giao thông vận tải khác.
Mỗi năm, để duy trì vận hành 3 tuyến tàu an sinh, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội lỗ tới 20 tỷ đồng.
Giáo sư Đặng Hùng Võ cho rằng, việc xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam là cần thiết và hợp lý, đặc biệt phù hợp với địa hình Việt Nam.
Theo các chuyên gia kinh tế, cần lấy dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông làm bài học trước khi triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia và nhập học tại các trường năm 2019 sẽ được Đường sắt Việt Nam giảm 10% giá vé tàu.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé tàu tập thể trong năm 2019, cao nhất đến 12%.
Trong các ngày từ trước và sau diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội (ngày 27-28/2/2019), vé tàu Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) đều ở trạng thái hết vé.
Hạ tầng giao thông đường bộ phát triển, thuận tiện hơn khiến đường sắt nhiều năm qua ngày càng thưa vắng khách, như tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long gần như không có người đi và kéo theo cứ chạy là phải bù lỗ khoảng 10 triệu đồng/ngày.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức phân tích, làm rõ nguyên nhân sự cố 2 toa tàu SE5 bị đứt móc nối khi chạy qua Thanh Hóa.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đưa vào sử dụng khoang 2 giường trên các toa xe giường nằm trên đoàn tàu SE1/SE2 tuyến Hà Nội - TP.HCM.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn đường sắt sáng nay ảnh hưởng nặng nề đến vận tải đường sắt, trước mắt phải chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách; các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.
Sáu đoàn tàu hoả có chất lượng tương đương với hàng không sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 10/1/2018, là tàu khách đóng mới thế hệ 3 khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất.
Từ 10/1, đường sắt Việt Nam bắt đầu vận hành sáu đoàn tàu chất lượng cao đóng mới trên tuyến Thống Nhất và phục vụ suất ăn miễn phí.
Lấy lý do để giảm ách tắc giao thông trong khu vực nội đô hay những tuyến đường giao cắt với các khu dân cư để đề xuất di dời nhà ga Hà Nội rút cuộc cũng chỉ là một bước hợp pháp hoá ''miếng mồi ngon" cho đầu tư bất động sản mà thôi.
Với mục tiêu đưa đường sắt trở thành phương tiện giao thông công cộng thân thiện với khách hàng, từ ngày 1/10/2017, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sẽ thực hiện các giải pháp kích cầu và giảm giá vé sau hè 2017.
Ngành đường sắt đã huy động 200 người và 3 cần cẩu cỡ lớn để giải cứu tàu SE3 trật bánh ở Quảng Bình, đến 20h30, 2 toa tàu bị nghiêng và 50 m đường ray đã được khắc phục.
Là một trong hai tiểu dự án đường sắt nghìn tỷ đồng ở Quảng Ninh, nhưng suốt 3 năm nay ga Cái Lân chỉ khai thác được duy nhất lô hàng 10.000 tấn rồi nằm đắp chiếu chờ "số phận".
Nhà ga Hạ Long tại Quảng Ninh được đánh giá là hiện đại bậc nhất Việt Nam, nhưng 3 năm nay, mỗi ngày nhà ga này chỉ có một chuyến đi – về.
Chịu trách nhiệm chính trong việc để 2 tàu lửa suýt đâm nhau ở Bình Thuận, nhân viên trực ban bị sa thải, còn trưởng ga bị cách chức.
Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ ngày 16/12.
Bị tàu hỏa kéo lê hàng chục mét, người đàn ông chết thảm
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN khẳng định, ông luôn chấp hành quyết định của cấp trên.
Bộ GTVT đã thành lập đoàn kiểm tra rà soát lại quá trình đầu tư mua tòa tàu cũ của Trung Quốc.
Ngay sau khi có thông tin ngành đường sắt muốn mua lại các toa xe cũ từ Trung Quốc, Bộ GTVT đã yêu cầu cách chức TGĐ đơn vị trực tiếp đưa ra đề xuất này.
153 người tử vong do tai nạn giao thông đường sắt trong 8 tháng vừa qua. Tai nạn giao thông đường sắt vẫn diễn biến phức tạp trong năm 2015.