
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế đặc biệt cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Chiều 4/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về đề xuất bổ sung cơ chế, chính sách áp dụng cho dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Chiều 4/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về đề xuất bổ sung cơ chế, chính sách áp dụng cho dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Lãnh đạo của Vingroup thông tin, để tránh hiểu nhầm, tập đoàn vừa đề xuất không làm bất động sản dọc dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO).

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cho biết có không dưới 5 doanh nghiệp đề nghị được đầu tư công trình đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và chưa dừng lại.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính, đề xuất được tham gia đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Đầu tư cho đường sắt cao tốc là sự đầu tư hiệu quả cho tương lai của ngành công nghiệp mới gắn với đào tạo nhân lực, chuyển giao, thiết kế và phát triển công nghệ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng tổng hợp ý kiến góp ý của các bộ, cơ quan về đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam của Vinspeed.

Tại ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý phải quyết tâm làm bằng được đường sắt tốc độ cao để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giao thông.

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trước những phản biện về dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam.

Ông Nguyễn Văn Thể chỉ đạo đơn vị tư vấn làm rõ suất đầu tư, hiệu quả dự án đường sắt tốc độ cao trị giá hơn 58 tỷ USD.

Theo nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ kết nối Hà Nội – TPHCM, dài hơn 1.500km, trong đó 70% tuyến đường đi trên cao và hầm; dự kiến dự án sẽ hoàn thiện báo cáo đầu kỳ nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 8 này.

Dự kiến, Bộ Giao thông vận tải sẽ trình Chính phủ để xem xét, báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao vào năm 2019.