Kiến nghị xử lý hơn 6.250 tỷ đồng vi phạm của dự án BOT, BT
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 925 tỷ đồng của các dự án BOT và 5.228 tỷ của các dự án BT.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 925 tỷ đồng của các dự án BOT và 5.228 tỷ của các dự án BT.
Từ giữa năm 2017, Bộ GTVT đã có công văn yêu cầu BVEC xử lý những sai phạm, vướng mắc liên quan đến dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 51, nhưng cho đến nay đơn vị này vẫn không chấp hành.
Dù không góp vốn nhưng hai công ty Tuấn Lộc và Trường Lộc vẫn được phê duyệt tham gia liên danh dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, dẫn đến việc doanh nghiệp nợ nần, đứng trước nguy cơ phá sản.
Hầu hết các dự án BOT tại TP.HCM đều chậm tiến độ, dẫn đến giảm doanh thu, lãng phí vốn đầu tư, trong đó có 6 dự án BOT sai phạm gây thất thoát gần 2.200 tỷ đồng.
Kết luận hàng loạt sai phạm tại 7 dự án BOT, BT, Thanh tra Chính phủ chỉ rõ trách nhiệm này thuộc về Bộ Giao thông Vận tải.
Trong kết luận mới đây, cơ quan kiểm toán cho biết, hai dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức BOT có nhiều sai sót nghiêm trọng.
Đó là nội dung kết luận của Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đổi với Dự án BOT Quốc lộ 38 cầu Yên Lệnh -Vực Vòng do liên danh Tổng công ty xây dựng Thăng Long - Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP làm chủ đầu tư.