Cạn tiền không biết xoay đâu, tổng giám đốc sa chân vào tín dụng đen
Theo nhiều doanh nghiệp (DN), đến nay họ đã phải bán cả xe ô tô, cùng các tài sản cố định để duy trì hoạt động.
Theo nhiều doanh nghiệp (DN), đến nay họ đã phải bán cả xe ô tô, cùng các tài sản cố định để duy trì hoạt động.
Các nhà làm phim hy vọng hệ thống rạp chiếu phim sẽ phục hồi mạnh mẽ khi một loạt phim bom tấn sẽ được phát hành vào năm 2022.
Quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2020 ước đạt 820 triệu USD, trong đó 80% “miếng bánh” doanh thu vào túi Google, Facebook...
Con đường từng bước phục hồi của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ truyền hình sẽ sớm bắt nhịp với trạng thái bình thường mới.
Nhiều doanh nghiệp BĐS đang chờ đợi nội dung sửa đổi Luật Đầu tư 2020 được thông qua ngay tại kỳ họp Quốc hội cuối năm nay để tháo gỡ ách tắc thị trường hiện nay.
Bộ Công Thương không tăng giá điện trong năm nay và cân nhắc hạ giá xăng trong nước, GDP quý III giảm kỷ lục... là tin thị trường nổi bật tuần qua 24/9-1/10.
Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đại diện lãnh đạo thành phố trân trọng mời bà con ở lại tiếp tục đóng góp cho thành phố trong thời gian tới.
Các DN nội địa phải thực hiện các nghĩa vụ về thuế nên chi phí tăng cao trong khi các DN nước ngoài bán dưới giá thành, miễn phí cung cấp nội dung.
Các thói quen như không cắt tóc khi gặp đối tác mới, chỉ giao dịch vào thứ Ba và thứ Sáu,… được cho là đã đem lại may mắn giúp tỷ phú Irwin Simon thành công.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương ban hành hướng dẫn doanh nghiệp tự xét nghiệm COVID-19 và tự chịu trách nhiệm để chủ động trong hoạt động sản xuất.
Bên trong nhà máy hoạt động theo mô hình "3 tại chỗ", các khu giường tầng, nhà ăn tiện lợi được bố trí linh hoạt, đảm bảo tiêu chí sản xuất an toàn.
9 tháng năm 2021, cả nước có 85.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm cả về số lượng và vốn đăng ký.
Dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song các doanh nghiệp truyền hình trả tiền đã đạt được những kết quả nổi bật.
Chủ tịch VCCI cho rằng nếu giãn cách xã hội quá lâu, các doanh nghiệp sẽ sụp đổ, nên cần có tư duy mới, quan điểm mới, cách làm mới về chống COVID-19.
Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ nỗ lực đáp ứng các yêu cầu, đề xuất chính đáng của doanh nghiệp trong điều kiện tốt nhất có thể.
Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát khiến nhiều nơi phải giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp phải phong tỏa, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề.
TP.HCM dự kiến chỉ kiểm soát điểm đi và điểm đến, không kiểm soát trên các tuyến đường; các rào chắn sẽ được gỡ bỏ và TP chỉ kiểm tra, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch được vay ngân hàng với mức lãi suất cho vay thấp hơn lãi suất của thị trường.
Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam-Đà Nẵng, chi phí cho “3 tại chỗ” rất lớn, nếu duy trì đến cuối năm, công ty phải chi cả 100 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp kiến nghị Đà Nẵng bỏ hình thức làm việc “3 tại chỗ”, sớm mở cửa các hoạt động, tạo điều kiện ra, vào thành phố.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ thu hồi kit test COVID-19 cấp cho doanh nghiệp thu tiền xét nghiệm của shipper.
Sở Công Thương TP.HCM cho rằng một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao hàng đã không nghiêm túc trong việc xét nghiệm cho shipper.
Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định “sức khỏe” doanh nghiệp là yếu tố quyết định phục hồi nền kinh tế và cam kết nỗ lực để “không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”.
Tuy nhận định Evergrande không tác động dây chuyền tới Việt Nam nhưng chuyên gia cũng cảnh báo rủi ro tiềm ẩn khi DN phát hành trái phiếu, đặc biệt trong BĐS.
Việc thắt chặt giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19 khiến doanh thu, lợi nhuận của hàng loạt doanh nghiệp giảm mạnh.
Năm đại dịch vừa qua được ví như “cơn bão tích lũy tài sản” giúp các gia tộc giàu có trên thế giới nay càng giàu hơn, khoảng cách giàu nghèo cách biệt càng rõ rệt.
Đại dịch COVID-19 không chỉ tạo ra thách thức mà còn đem lại cơ hội chưa từng có, giúp cho hàng triệu doanh nhân thực hiện giấc mơ khởi nghiệp.
TP.HCM vừa ra văn bản về việc quản lý kết quả xét nghiệm cho lực lượng shipper trên địa bàn thành phố.
Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị cho các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời, tổ chức sự kiện được tiếp cận chính sách hỗ trợ của Chính phủ.
Để khôi phục hoạt động, doanh nghiệp EU tại Việt Nam cần sự chắc chắn và dự đoán được từ một lộ trình tái mở cửa rõ ràng, từng bước giảm bớt các biện pháp hạn chế.