Tượng Phật
Việc tạo nghiệp không ngoài 3 cửa là thân, khẩu và ý của chúng sinh.
Việc tạo nghiệp không ngoài 3 cửa là thân, khẩu và ý của chúng sinh.
Theo quan niệm của đồng bào Tày, Nùng xứ Lạng, Then có nghĩa là “tiên”, “người trời”. Những người làm Then là đại diện của trời được cử xuống trần giúp nhân dân.
Ra đời từ năm 1939, Phật giáo Hòa Hảo đã phát huy những giáo lý tốt đẹp của Đức Huỳnh giáo chủ.
Tháp Chăm là tên gọi thông dụng để chỉ kiến trúc đền tháp Chăm Pa, thuộc kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng (Hindu, Phật giáo) của dân tộc Chăm.
Theo các nhà nghiên cứu, tục thờ ông Tà có xuất xứ từ tín ngưỡng thờ Neak-Ta của dân tộc Khmer. “Neak Ta” được xem là vị thần bảo hộ cho cộng đồng dân cư ở làng quê.
Dưới bàn tay họa sĩ Nguyễn Hoàng Anh, trang phục của 54 dân tộc Việt Nam được tái hiện trên những mẫu búp bê nhỏ xinh.
Trong đời sống tâm linh người Việt, tín ngưỡng thờ Mẫu là một trong những nét nổi bật của tín ngưỡng dân gian, trong đó việc thờ Mẫu ở mỗi vùng miền có sự khác nhau.
Có thể nói rằng, đá là chất liệu đầu tiên, gắn với bước chân chập chững của con người từ xã hội nguyên thủy sang xã hội văn minh.
Bái Đính không chỉ được biết đến với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, mà còn là nơi Quốc Sư Nguyễn Minh Không thời nhà Lý tu Phật.
Đất Tràng An, Ninh Bình gắn với nhiều vĩ nhân trong quá khứ, trong số đó có đền Trần hay còn gọi là đền Nội Lâm với truyền thuyết về Đức Thánh Quý Minh Đại Vương.
Lý Ông Trọng là một nhân vật có thật được ghi lại trong một số sách lịch sử. Di tích cổ thờ tự ông là Đình Chèm ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Hồi giáo là một tôn giáo khởi nguồn từ Abraham, độc thần, dạy rằng chỉ có một Thiên Chúa (Allah) và Muhammad là sứ giả của Thiên Chúa.
Thờ cúng Bàn vương là một tục lệ khá điển hình trong sinh hoạt của đồng bào Dao nói chung, bất cứ nhóm Dao nào cũng đều trú trọng đến việc thờ cúng này.
Có thể nói, Thiên Y A Na không chỉ là hiện tượng tín ngưỡng, tôn giáo mà còn thể hiện quá trình tiếp biến, giao thoa văn hóa giữa hai dân tộc Việt – Chăm.
Theo những nghi chép về các Thần tích của Việt Nam, Tục thờ Thành Hoàng Làng có nguồn gốc từ Trung Quốc tuy nhiên khi du nhập vào nước ta đã biến đổi cho phù hợp.
Có một điểm đến rất yên bình, thanh tịnh mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử nằm ngay giữa thành phố Buôn Ma Thuột, đó là chùa Sắc Tứ Khải Đoan.
Từ ngàn xưa, trong các buôn làng của người Êđê, thầy cúng luôngiữ một vị trí không thể thiếu trong đời sống tinh thần của cả cộng đồng.
Người M’nông sinh sống lâu đời ở Tây Nguyên có bản sắc văn hóa độc đáo. Trong đó, nghi lễ vòng đời là hệ thống nghi lễ chính.
Di sản văn hóa Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO ghi danh là Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Chùa Đại Giác được dựng từ năm 1412, ban đầu chỉ là một cái am nhỏ lợp tranh thờ Phật, về sau khi cư dân dần dần đông đúc, năm 1665 mới dựng thành một ngôi chùa lớn.
Trong những vô vàn bài học được ghi chép lại của Phật Giáo, có một bài học mang tên “ Sống cho hiện tại”. Hiện tại, quá khứ và tương lai – Bạn đang sống ở đâu?
Con người sau khi chết sẽ đi về đâu? Đó chính là một trong những câu hỏi cổ xưa nhất mà loài người vẫn khao khát tìm câu trả lời chính xác.
Các tín đồ Cơ Đốc giáo vẫn quan niệm rằng, đức tin chính là quà tặng mà Thiên Chúa dành cho con người, để giúp con người nhận biết Thiên Chúa như một đấng toàn năng.
Một số người quan niệm rằng, lý trí chính là ngọn đèn soi dẫn, là công cụ mạnh mẽ nhất để tiếp nhận tri thức và lan tỏa tri thức đó tới mọi người xung quanh.
Đã bao giờ, chúng ta tự hỏi rằng “Có cần thiết phải cầu nguyện hay không? Cầu nguyện có làm cho người ta không cảm thấy đói khát nữa hay không?”
Thương những đứa trẻ vùng cao khát chữ, hơn 20 năm qua, thầy giáo Bùi Hồng Định miệt mài cống hiến với mong muốn về sự đổi thay ở vùng đất đá Yên Minh, Hà Giang.
Dương Tự Minh còn gọi là Đức Thánh Đuổm, dân tộc Tày, người làng Quan Triều, phủ Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.
Gắn liền với uy danh của “nỏ liên châu” dưới triều đại An Dương Vương, Tướng quân Cao Lỗ có đóng góp vô cùng quan trọng trong việc sáng chế ra vũ khí đầy uy lực.
Hải Thượng Lãn Ông, tên thật là Lê Hữu Trác là một lang y, được coi là ông tổ của ngành y học cổ truyền Việt Nam.
Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa đã ra đời như một “phương thuốc” cứu thế cho một bộ phận nông dân Nam bộ.