Trung tâm đăng kiểm phát phiếu hẹn, tài xế thoát cảnh xếp hàng chờ 'khám' xe
Sau khi CSGT áp dụng việc phát phiếu hẹn người dân ngày quay lại đăng kiểm, nhiều tài xế vui mừng vì thoát cảnh xếp hàng 2-3 ngày chờ đến lượt kiểm định xe.
Sau khi CSGT áp dụng việc phát phiếu hẹn người dân ngày quay lại đăng kiểm, nhiều tài xế vui mừng vì thoát cảnh xếp hàng 2-3 ngày chờ đến lượt kiểm định xe.
Như bất kỳ cuộc khủng hoảng nào, ngành đăng kiểm cần một giải pháp phù hợp để ngăn chặn những tác động lan truyền gây ra những khủng hoảng cơ hội đối với xã hội.
Việc ách tắc trong đăng kiểm xe cơ giới khiến nhiều doanh nghiệp vận tải, lữ hành thiệt hại số tiền lớn, thậm chí nguy cơ vi phạm hợp đồng vận chuyển.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Chí Quyết, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-13D về hành vi nhận hối lộ.
Ông Mai Văn Quân, Phó TGĐ Công ty CP dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong bị khởi tố, bắt tạm giam về tội đưa hối lộ cho đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Chiều 11/3, những chiến sỹ CSGT đầu tiên bắt đầu tới hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng quá tải.
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp - Bộ GTVT được điều động, bổ nhiệm làm tân Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Trường hợp ô tô quá hạn đăng kiểm, dù chỉ một ngày, tài xế cũng như chủ xe là các cá nhân, tổ chức sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 đến gần 20 triệu đồng.
Chuyên gia cho rằng, kiến nghị lực lượng Bộ Công an, Quốc phòng hỗ trợ đăng kiểm là việc làm cấp thiết, giúp giảm áp lực cho ngành đăng kiểm vào thời điểm hiện tại.
Tính đến ngày 10/3, Hà Nội còn 8/31 trung tâm đăng kiểm hoạt động, TP.HCM còn 10/19 trung tâm đăng kiểm hoạt động.
Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong văn bản gửi Chính phủ của Bộ Giao thông Vận tải.
Bộ Nội vụ khẳng định nếu các trung tâm đăng kiểm được xác định là đơn vị tự chủ chi thường xuyên thì việc ký hợp đồng lao động thực hiện theo nghị định 60 và 111.
Hai trung tâm đăng kiểm tại quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai sẽ hoạt động trở lại vào ngày mai (10/3).
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ trưởng GTVT khẩn trương huy động nhân lực ở các địa phương khác tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM.
Đăng kiểm viên Trần Tuấn Anh chia sẻ anh đang chờ kết luận của cơ quan điều tra, "giờ như ngọn đèn trước gió, có thể bị triệu tập, bị bắt bất cứ lúc nào”.
Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải cùng các bộ, cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm, bảo đảm công tác đăng kiểm trở lại hoạt động bình thường trong tháng 3.
Tính đến ngày 3/3, công an 28 tỉnh, thành phố đã khởi tố 42 vụ án, khám xét 62 trung tâm đăng kiểm, 4 chi cục đăng kiểm, khởi tố 379 bị can.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Công an trong quá trình xử lý các vi phạm không làm ảnh hưởng đến hoạt động đăng kiểm.
Trong số 31 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hà Nội hiện chỉ còn 7 đơn vị đăng kiểm còn phục vụ kiểm định xe cơ giới.
Trước thực trạng quá tải ở các trung tâm đăng kiểm, nhiều tài xế ô tô phải xin nghỉ việc để đi xếp hàng, ăn ngủ trên cabin chờ tới lượt kiểm định xe.
Ô tô của tôi hết hạn đăng kiểm vào ngày 8/3, trước đó cả tuần, tôi đã tìm hiểu thông tin để còn mang xe đi làm thủ tục này.
Cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng ô tô 3S, 4S có thể được tham gia kiểm định là ý tưởng cởi mở nhằm tăng thêm quyền lựa chọn cho chủ phương tiện dù không dễ triển khai.
Tính đến sáng 4/3, tại Hà Nội chỉ còn 10/31 trung tâm đăng kiểm với 19 dây chuyền còn hoạt động.
Để xảy ra tiêu cực ở Trung tâm đăng kiểm, câu hỏi đặt ra, vì sao một sai phạm hệ thống như vậy có thể công nhiên diễn ra trong thời gian dài, trên phạm vi rất rộng?
Mặc dù đã đăng ký khung giờ đăng kiểm xe qua app của Cục Đăng kiểm, nhưng khi mang xe đến, anh Phạm Tạ Công Khoa (TP.HCM) vẫn phải nhận số thứ tự và xếp hàng chờ.
Nhân sự đang thiếu hụt nghiêm trọng khiến các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội tái diễn tình trạng ùn ứ ô tô chờ làm thủ tục.
Chiều 26/2, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết, đơn vị đặt mục tiêu từ 1/7 sẽ chính thức thực hiện miễn kiểm định lần đầu đối với ô tô mới.
Nhiều ý kiến cho rằng cần có phương án điều chỉnh, bên cạnh việc “cắt cành để cứu cây”, loại bỏ những cán bộ biến chất để ngành đăng kiểm trong sạch, hiện đại...
Dù có thiết kế, tiện nghi hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ, châu Âu nhưng nhiều “du thuyền” nhập về Việt Nam vẫn không đăng kiểm để lưu hành được.
Lĩnh vực đăng kiểm một mình một khoảnh, không đụng chạm ai, nhưng gây những bức xúc cho người dân mỗi lần đi đăng kiểm phương tiện hoặc làm thủ tục liên quan.