Cận cảnh những dự án bỏ hoang ở Nghệ An được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách
Hàng loạt dự án ở Nghệ An được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước dang dở, bỏ hoang nhiều năm, không phát huy được hiệu quả, gây lãng phí lớn.
Hàng loạt dự án ở Nghệ An được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước dang dở, bỏ hoang nhiều năm, không phát huy được hiệu quả, gây lãng phí lớn.
Theo đại diện Ban Giao thông TP.HCM, trong quá trình thực hiện dự án Vành đai 3 đã gặp không ít khó khăn khiến việc bồi thường, tái định cư bị kéo dài.
Sau 9 năm khởi công, dự án mở rộng đường Lương Định Của (thuộc TP Thủ Đức) kết nối với cửa ngõ phía đông với trung tâm TP.HCM vẫn chưa thể hoàn thiện.
Dự án hồ thủy lợi Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sau khi gia hạn đến nay vẫn chậm tiến độ, nguy cơ "trễ hẹn" và vẫn chưa định ngày về đích.
Sau hơn 3 năm chậm tiến độ, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (TP Thủ Đức, TP.HCM) dự kiến thông xe ngày 6/2.
Sau nhiều năm thi công, đường Trần Hữu Dực kéo dài, nối từ đầu đường Lê Đức Thọ đến Phạm Hùng chậm tiến độ, đã trở thành nơi tập kết rác thải, bãi đỗ xe.
Vướng mắc giải phóng mặt bằng, hạ tầng viễn thông, cây xanh và nhất là hệ thống đường sắt... khiến dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng mới chỉ đạt 23% tiến độ.
Do vướng mặt bằng, việc thi công cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc dự án đường trục trung tâm TP Biên Hòa vẫn ì ạch dù đã khởi công hơn nửa năm.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu không giao dự án mới cho các nhà thầu chậm tiến độ thi công ở dự án đang triển khai và chủ đầu tư có dự án chậm so với mục tiêu đề ra.
Sau phản ánh của VTC News, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo tại công trường dự án Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ.
Trong khi cầu Tam Tiến và đường dẫn đang trong tình trạng dang dở vì hàng loạt nguyên nhân thì ngày ngày người dân vẫn phải liều mình qua cầu Máng rệu rã chờ sập.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với các dự án chậm tiến độ; chấn chỉnh công tác lựa chọn tư vấn...
UBND TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2009-2022 thành 2009-2027, điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án tăng thêm 1.916 tỷ đồng.
Liên quan đến việc dự án xây sân bay Long Thành chậm tiến độ, Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể của chủ thể liên quan, xử lý theo quy định.
Trước những sai phạm tại dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.
Tháng 5/2013, Dự án điểm du lịch Việt Úc - Cà Mau được khởi công xây dựng nhưng đến nay, khu vực thực hiện dự án rộng hơn 15ha vẫn là khu đất hoang tàn.
Được thuê khu 'đất vàng' của TP Huế mà không qua đấu giá nhưng dự án Tổ hợp du lịch và dịch vụ cao cấp Vietravel vẫn bỏ hoang sau gần 3 năm khởi công.
Hai dự án được thực hiện ở hai khu đất đối xứng nhau ở trung tâm TP Huế nhưng xây dựng ì ạch, nhếch nhác làm xấu bộ mặt đất cố đô.
Sau hơn 5 năm khởi công, dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ phải điều chỉnh thời gian thực hiện đến tháng 12/2026 và đang "đứng hình" vì Hiệp định vay hết hạn.
UBND TP.HCM nêu Sở Xây dựng chịu trách nhiệm tiến độ dự án Metro số 2 và hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vì không thực hiện đúng chỉ đạo.
Dự án cầu vượt chữ C dự kiến thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đến nay vẫn chưa rõ hình hài, người dân khổ sở vì cảnh ùn tắc diễn ra triền miên, môi trường ô nhiễm.
Sau 5 năm xây dựng, dự án vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32, dài 6 km vẫn đang thi công cầm chừng vì thiếu mặt bằng.
Dự án Kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu hiện chỉ mới đạt hơn 60% và có nguy cơ không hoàn thành đúng tiến độ nếu không sớm được bàn giao đầy đủ mặt bằng.
Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến ĐT 601 (Đà Nẵng) được phê duyệt tổng kinh phí hơn 643 tỷ đồng, quá hạn nhưng chưa hoàn thành phải điều chỉnh bổ sung thêm 81 tỷ đồng.
"Đắp chiếu" 3 năm, cầu Tăng Long (TP Thủ Đức, TP.HCM) chỉ mới hoàn thành 30% khối lượng, xe cộ ngày ngày phải qua cầu sắt tạm ọp ẹp làm nhiều người ám ảnh.
Dự án tiếp nước cải tạo sông Tích có tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 5 năm nhưng sau 11 năm dự án vẫn đang dang dở.
Quảng Nam phải kiên quyết xử lý các dự án treo, dự án chậm tiến độ, dự án còn vướng mắc do kết quả thanh tra, kiểm tra.
Hồ chứa nước Đăk Pokei được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ phục vụ nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng nghìn người dân song dự án này lại đang chậm tiến độ thời gian dài.
Theo Ban ODA Cần Thơ, một trong những nguyên nhân dẫn đến dự án cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ là do năng lực tài chính của CIENCO 1 hạn chế.
Chủ đầu tư dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng yêu cầu “trảm” nhà thầu không đủ năng lực khiến công trình 1.134 tỷ đồng chậm tiến độ nhiều năm.